Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiếp Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và Công ty QCI tại Việt Nam

Thứ sáu, 14/12/2012 16:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày14/12/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba – Francisco jesus Diaz Hernandez và Công tyQCI về tình hữu nghị và hợp tác bền vững giữa hai nước.

BXD Cuba và Công ty QCI đã đến thăm Bộ Xây dựng Việt Nam. Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ Xây dựng Việt Nam với vai trò vừa là cơ quan chủ trì, vừa là đầu mối của Chính phủ Việt Nam, luôn cố gắng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư giữa hai nước và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Cuba tại Việt Nam. Trong 2 năm vừa qua và những năm tiếp theo, do khủng hoảng của nền kinh tế thế giới, kinh tế Việt Nam có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn, nên việc thúc đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài cũng có những bước hạn chế. Tuy nhiên việc đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam sang Cuba trong lĩnh vực du lịch, hiện có TCty HUD là đang có dự án xây dựng khách sạn và sân golf tại Lahabana, nhưng cũng đang bị vướng mắc một số vấn đề về quy hoạch, hi vọng thứ trưởng BXD Cuba trong thẩm quyền và trách nhiệm của mình, tạo điều kiện cho TCty HUD cũng như các doanh nghiệp khác của Việt Nam có điều kiện thuận lợi tăng cường công tác đầu tư vào Cuba.

Cũng trong buổi tiếp, Thứ trưởng Nam đã gửi lời chúc mừng tới ông Juan Carlos Giám đốc mới của Công ty QCI tại Việt Nam, Thứ trưởng cũng khẳng định, đối với đất nước Cuba, nhân dân Việt Nam luôn có mối quan hệ tình cảm đặc biệt và không bao giờ quên sự ủng hộ và những đóng góp to lớn cả về tinh thần lẫn vật chất trong mà đất nước Cuba dành cho Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cũng như hiện nay. Trong phạm vi chức năng của mình, Bộ Xây dựng sẽ luôn quan tâm, lắng nghe giải quyết các vướng mắc, tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho những hoạt động của QCI tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba cũng gửi lời cảm ơn tới Thứ trưởng Nam đã dành thời gian đón tiếp và chân trọng cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của người dân Việt Nam dành cho Cuba. Thứ trưởng cũng mong đợi, ngoài tình hữu nghị, hai nước sẽ còn mở rộng hơn nữa về lĩnh vực hợp tác kinh tế giúp đỡ lẫn nhau. Thứ trưởng BXD Cuba cũng cho biết, hiện đất nước Cuba đang trải qua tình hình kinh tế khó khăn và hi vọng trong thời gian tới sẽ có những bước tiến vững chắc và mạnh mẽ hơn.

Thay mặt cho Công Ty QCI, ông Juan Carlos cho biết, công ty đã hoạt động tại Việt Nam được 12 năm, đã có sự hợp tác đầu tiên với Việt Nam về lĩnh vực kỹ thuật xây dựng cầu đường. Công ty không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp đại diện cho BXD Cuba tại Việt Nam, mà còn mang mục đích trau dồi kinh nghiệm kỹ thuật xây dựng giữa hai đất nước, hi vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, luôn sẵn sàng cùng với Bộ Xây dựng Việt Nam tìm ra giải pháp thúc đẩy phát triển dự án khách sạn và sân golf mà Việt Nam đang thực hiện tại Cuba.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới Việt Nam sẽ đẩy mạnh lĩnh vực kinh tế kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đường bộ, Thứ trưởng sẽ tạo điều kiện giúp đỡ Công ty QCI về lĩnh vực này, tuy nhiên Công ty QCI cũng cần lưu ý tập trung nghiên cứu đến chủ trương của Chính Phủ Việt Nam là triển khai đường cao tốc làm bằng bê tông xi măng, như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc tham gia một số dự án thí điểm đường bê tông xi măng tại Việt Nam trong thời gian tới./.

Bích Ngọc

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)