Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ Xây dựng: Góp phần toả sáng truyền thống 75 năm

Thứ hai, 27/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau chủ đề năm 2005 mang tên Tự hào thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, ngay từ những tháng đầu tiên của năm 2006, đoàn viên, thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng phấn khởi phát huy những thành công đã đạt được, bước vào triển khai phong trào mới với chủ đề Toả sáng truyền thống 75 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Theo Bí thư BCH Cơ quan Bộ Xây dựng Đỗ Thị Phong Lan, cái được lớn nhất của phong trào Đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng những năm qua là đổi mới về hình thức sinh hoạt chính trị, nhiều BCH Đoàn đã nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; Đề xuất với chính quyền có biện pháp giúp đỡ những đoàn viên thanh niên gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống. Hầu hết đoàn viên thanh niên đều có những nhận thức đúng đắn và thích ứng kịp thời với những chiến lược đổi mới của ngành, cơ chế mới của đơn vị, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng - Nhà nước, tham gia thực hiện công tác phê bình, tự phê bình và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Song, ở một số đơn vị, công tác giáo dục định hướng lý tưởng chưa được chú trọng, hoạt động đôi khi còn mang tính hình thức, chưa thiết thực. Một số đoàn viên thanh niên ĐVTN còn thờ ơ với phong trào Đoàn, chưa nhiệt tình và tự giác tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên đơn vị.
Đánh giá về các hoạt động của phong trào Đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, đồng chí Phó Bí thư Quận Đoàn Hai Bà Trưng cho rằng: Có nhiều phong trào thiết thực, đáng nhân rộng để trao đổi kinh nghiệm với các cơ sở trên địa bàn. Chẳng hạn, trong phong trào thi đua tham gia phát triển khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo, một số cơ sở Đoàn đã chủ động tổ chức những cuộc hội thảo chuyên đề, sinh hoạt ngoại khoá rất đặc trưng, đem lại hiệu quả rõ rệt như: Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ và các buổi sinh hoạt học thuật với các chuyên đề Nhà ở dân tự xây, Kiến trúc năng lượng và môi trường của TN Viện Nghiên cứu Kiến trúc; Ứng dụng công nghệ điển hình với việc thành lập diễn đàn điện tử KETCAU.COM của Chi đoàn Cty Tư vấn thiết kế xây dựng…
Đặc biệt, phong trào thanh niên tình nguyện tham gia phát triển kinh tế từ lâu đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm của các ĐVTN khối doanh nghiệp, với nhiều hình thức khác nhau: Chủ động tìm kiếm công trình, dự án; Tiếp thu những ứng dụng khoa học công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh, sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng chuyên ngành; Xung kích tham gia vào các hoạt động tư vấn, xét thầu, giám sát, kiểm định, viết bài cho báo, tạp chí, khám chữa bệnh cho người lao động, nghiên cứu các dự thảo luật và văn bản quy phạm của Ngành… Dấu ấn của tuổi trẻ xây dựng đã và đang hiện hữu ở nhiều công trình trọng điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia; Thuỷ điện Sơn La; trùng tu di tích cố đô Huế; xây dựng các khu công nghiệp… Từ các phong trào này, nhiều lứa tuổi thanh niên đã trưởng thành, vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Riêng năm 2005, có 46 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, chiếm tỷ lệ 64% tổng số đảng viên mới trong toàn Đảng bộ.
Năm 2006, với quyết tâm tiếp tục toả sáng truyền thống tốt đẹp, đoàn viên, thanh niên Cơ quan Bộ phấn đấu không có cơ sở đoàn yếu kém, 100% các cơ sở đoàn có hoạt động truyền thống, có đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Trong tháng Thanh niên, nhiều hoạt động đã đồng loạt diễn ra sôi nổi: Hiến máu nhân đạo; Sinh hoạt chính trị Tiếp lửa truyền thống - mãi mãi tuổi 20; tổ chức Hội nghị Khoa học trẻ 2006… Được biết, ngày 24/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ sẽ tổ chức mit tinh trọng thể kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổng kết trao giải cuộc thi tìm hiểu truyền thống của Đoàn. Cũng thời điểm này, Báo Xây dựng tổ chức trọng thể Lễ trao giải cuộc thi Chân dung lao động ngành Xây dựng - một sáng kiến, Công trình thanh niên tiêu biểu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Xây dựng nói riêng, cơ quan Bộ nói chung.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 24, ngày 23/3/2006

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)