Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ David Shear

Thứ tư, 21/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 21/9/2011, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông David Shear - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ David Shear

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã phát biểu chúc mừng ông David Shear trên cương vị mới là Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và bày tỏ sự tin tưởng, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ David Shear sẽ có những đóng góp tích cực cho việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ, là cầu nối giữa các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hoa Kỳ với Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp ngành Xây dựng Việt Nam.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng bày tỏ sự vui mừng về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, hợp tác quốc phòng, văn hóa và các lĩnh vực khác. Hiệp định thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của mỗi nước trong quá trình phát triển kinh tế, sự gia tăng đầu tư của Hoa Kỳ ở Việt Nam cũng góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển. Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Hoa Kỳ là một nước có tiềm lực kinh tế đứng đầu thế giới, có nền kinh tế tri thức, khoa học công nghệ tiên tiến, sự quan tâm của Hoa Kỳ đối với sự phát triển của Việt Nam nói chung, trong các lĩnh vực đô thị, cơ sở hạ tầng, nhà ở nói riêng, đối với Việt Nam là rất quan trọng. Bộ Xây dựng Việt Nam mong muốn hợp tác và nhận được sự trợ giúp của Hoa Kỳ trong các lĩnh vực tư vấn xây dựng, khoa học công nghệ, phát triển đô thị, nhà ở, đặc biệt là tại những đô thị duyên hải chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và các địa phương vùng xâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Đại sứ Hoa Kỳ David Shear đã cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian đón tiếp. Đại sứ David Shear cũng đánh giá cao vai trò của Bộ Xây dựng đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Đại sứ David Shear cho biết, trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, vấn đề ưu tiên hàng đầu của ông là thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, khẳng định sẽ nỗ lực thực hiện vai trò làm cầu nối giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để giúp Bộ Xây dựng Việt Nam thực hiện các mục tiêu mong muốn. Trong lĩnh vực xây dựng, quản lý dự án, dịch vụ kiến trúc, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có nhiều kinh nghiệm và có thể đáp ứng được các yêu cầu về kiến trúc và xây dựng của Việt Nam. Ưu tiên thứ hai của Đại sứ David Shear là ủng hộ hai bên đàm phán về Hiệp định Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và ưu tiên thứ ba là tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Theo ông David Shear, hiện nay, đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam vào khoảng 12-13 tỷ USD và Hoa Kỳ đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 tại Việt Nam và ông mong muốn trong nhiệm kỳ của mình sẽ đưa đầu tư của Hoa Kỳ lên thứ bậc cao hơn.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Đại sứ Hoa Kỳ David Shear đã nhất trí sẽ tăng cường quan hệ phối hợp giữa Bộ Xây dựng và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Về các nội dung hợp tác cụ thể, hai bên sẽ có những cuộc gặp gỡ, trao đổi trong thời gian tới./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)