Lãnh đạo Bộ Xây dựng tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản

Thứ hai, 22/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 22/8/2011 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã tiếp và làm việc với ông Naoyoshi Sato - Thứ trưởng Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng, Đại sứ quán Nhật Bản, Văn phòng JICA Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp và làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã nhiệt liệt chào mừng Thứ trưởng Naoyoshi Sato và đoàn công tác của Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng và tin tưởng chuyến thăm này sẽ góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và giữa hai Bộ nói riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã bày tỏ sự cám ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ, hợp tác có hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản. Trong những năm qua, Nhật Bản là nước đóng góp nhiều ODA cho Việt Nam, những dự án ODA của Nhật Bản đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Thông qua tổ chức JICA, Nhật Bản đã giúp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó có các dự án nâng cao năng lực cấp nước, thoát nước đô thị, quản lý chất lượng công trình xây dựng...thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng Việt Nam.

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Naoyoshi Sato cám ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Bộ Xây dựng, và thay mặt Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, Thứ trưởng Naoyoshi Sato cám ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Nhật Bản trong việc khắc phục thảm họa thiên nhiên động đất và sóng thần xảy ra ngày 11/3/2011 vừa qua tại Nhật Bản.

Thứ trưởng Naoyoshi Sato bày tỏ sự vui mừng vì quan hệ hợp tác giữa hai Bộ đã có sự phát triển tốt đẹp và thu được nhiều thành quả. Thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thoát nước đô thị được hai Bộ ký kết tháng 12/2010, hai bên đã thống nhất sẽ triển khai các dự án theo hình thức hợp tác công-tư (PPP) và thành lập tổ công tác và đã tổ chức Hội thảo về hình thức đầu tư PPP trong lĩnh vực thoát nước đô thị tại Hà Nội, Hội thảo về nâng cao năng lực quản lý chất lượng công trình xây dựng tại Tokyo. Nhật Bản cũng đã cử các chuyên gia sang Việt Nam để hỗ trợ dự án thoát nước đô thị và dự án nâng cao năng lực quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Cao Lại Quang và người đồng cấp Naoyoshi Sato đều đưa ra những đánh giá tốt về sự hợp tác giữa hai Bộ trong các dự án đã hai bên thống nhất. Thứ trưởng Naoyoshi Sato cũng nhất trí về việc chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản trong lĩnh vực thoát nước đô thị, xử lý nước thải, mô hình PPP, quản lý chất lượng công trình xây dựng, tư vấn xây dựng hệ thống chính sách quản lý xây dựng phù hợp thông lệ quốc tế giúp Bộ Xây dựng Việt Nam../.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)