Hội thảo Các giải pháp dịch vụ và công nghệ bền vững của METSO

Thứ tư, 24/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/11/2010 tại Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Vật liệu xây dựng Bộ Xây dựng đã phối hợp với Công ty Metso Automation Phần Lan tổ chức Hội thảo Các giải pháp dịch vụ và công nghệ bền vững của Metso.

Dự Hội thảo có ông Lê Văn Tới - Vụ trưởng Vụ VLXD, TS. Phạm Khánh Toàn - Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Xây dựng, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Ranjit Rae, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Pekka Hyvonen, Phó Chủ tịch Tập đoàn Metso, phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bộ phận Tự động hoá Keijo Hynninen và các chuyên gia của Công ty Metso Automation, đại diện các cơ quan trung ương và địa phương, các hội nghề nghiệp, trường đại học và lãnh đạo trên 30 doanh nghiệp trong nước.

Metso là một trong các Tập đoàn đa ngành của Phần Lan có thế mạnh về sản xuất các thiết bị, hệ thống, giải pháp điều khiển và tự động hoá cho các nhà máy sản xuất VLXD, chế biến khoáng sản, điện, sản xuất giấy và bột giấy. Metso Automation là một công ty thành viên của Tập đoàn.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Văn Tới - Vụ trưởng Vụ VLXD nhiệt liệt chào mừng và hoan nghênh đại diện của Công ty Metso Automation đã đến Việt Nam để giới thiệu các công nghệ và sản phẩm của công ty, chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm của Metso Automation trong quản lý, vận hành hệ thống điều khiển tự động cho các ngành năng lượng, giấy và bột giấy, VLXD và các ngành khác đồng thời tìm hiểu thị trường, đối tác, cơ hội hợp tác, đầu tư, làm ăn tại Việt Nam.

Tại Hội thảo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Ranjit Rae cho biết sản phẩm của Công ty đã được lắp đặt và kiểm nghiệm trong thời gian dài tại Ấn Độ. Sự phát triển kinh tế cần phải không gây ra các ảnh hưởng tiêu cực cho môi trường và đó cũng là lý do vì sao Metso Automation đến Việt Nam. BHEL là một trong những tập đoàn lớn nhất của Ấn Độ cũng đã và đang phối hợp với Công ty thực hiện nhiều dự án lớn xây dựng nhà máy điện ở Ấn Độ.

Theo Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Pekka Hyvonen, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là những tiêu chí dành cho sự phát triển ở Phần Lan trong đó Tập đoàn Metso đã xây dựng và hoạt động theo các tiêu chí thân thiện với thiên nhiên và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Hợp tác với Công ty Metso Automation không chỉ đem lại các giải pháp kinh tế, kỹ thuật mà còn là sự phát triển bền vững và ổn định môi trường.

Tại Hội thảo, đại diện Công ty giới thiệu Giải pháp điều khiển tự động cho ngành năng lượng Việt Nam và Giải pháp nghiền vật liệu cho ngành khai thác và xây dựng Việt Nam.

 Các giải pháp tự động hoá và điều khiển tự động do Công ty cung cấp đã và đang được áp dụng tại các nhà máy nhiệt điện, thuỷ điện, điện khí hoá lỏng, điện gió, điện co-gen và điện chu trình hỗn hợp. Ngoài các dự án điện tại Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Lan, Mỹ, Nga, hiện nay các giải pháp của Công ty đã và đang được áp dụng tại các dự án sản xuất điện ở Việt Nam như các nhà máy thủy điện Tuyên Quang, Cần Đơn, Sesan 3a, Hướng Điền.

Công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho ngành xây dựng như các máy nghiền hàm và va đập cho nghiền sơ cấp, thứ cấp, cao cấp và tinh luyện; trạm nghiền bánh xích, bánh tròn; thiết bị rung; thiết bị sàng phân loại di động; thiết bị nghiền sàng tại chỗ; các trung tâm nghiên cứu và thử nghiệm của Metso đặt tại nhiều nước cung cấp các dịch vụ đa dạng về thí nghiệm, nghiên cứu phục vụ sự lựa chọn thiết bị nghiền phù hợp;

Hội thảo tạo cơ hội thuận lợi cho việc đưa các sản phẩm tiên tiến của Công ty Metso Automation vào Việt Nam.

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)