Hội thảo sáng kiến minh bạch hoá trong hoạt động xây dựng lần 2

Thứ sáu, 27/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/11/2009, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng cùng đại diện của Ngân hàng Thế giới (WB), Bộ Phát triển Quốc tế Anh(DFID) và Tổ chức Tư vấn dự án CoST quốc tế (Anh) đã phối hợp tổ chức “Hội thảo sáng kiến minh bạch hoá trong hoạt động xây dựng lần 2”. Tới tham dự hội thảo có ông Lê Xuân Trường – Trưởng ban chuẩn bị dự án CoST, ông Trần Ngọc Thiện – Vụ trưởng Vụ Quản lý Hoạt động Xây dựng, đại diện DFID, WB tại Việt Nam, cùng đại diện các Bộ ngành, Cục, Vụ và các chủ đầu tư có liên quan.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện Ban chuẩn bị dự án CoST báo cáo tóm tắt quá trình chuẩn bị dự án hỗ trợ kỹ thuật và kết quả đạt được; đại diện của tổ chức Tư vấn quốc tế trình bày nội dung Báo cáo cuối kỳ dự án hỗ trợ kỹ thuật; Trung tâm tin học Bộ Xây dựng giới thiệu Website Chương trình minh bạch hoá trong hoạt động xây dựng minhbachxaydung.org.vn (hoặc vietnamcost.org.vn).

CoST là sáng kiến đa phương quốc tế ra đời nhằm tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm trong ngành xây dựng với sự hỗ trợ của Vụ Phát triển Quốc tế Anh và Ngân hàng Thế giới. Chương trình đang được thí điểm trong thời gian 2 năm. Tổng cộng có 7 nước tham gia triển khai thí điểm gồm Tanzania, Zambia, Philipin, Vương Quốc Anh, Việt Nam, Etiopia và Malawi. Dự án sau khi thực hiện thí điểm được đánh giá là có hiệu quả sẽ được áp dụng phổ biến trong tất cả các dự án sử dụng vốn đầu tư công và có thể áp dụng nhân rộng ra các dự án sử dụng các nguồn vốn khác nhằm mang lại hiệu quả của dự án góp phần chống tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động xây dựng./.

Hoàng Đại Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)