Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Ngài Gnonlonfoun Isidore - Bộ trưởng Bộ Phân vùng lãnh thổ và địa giới hành chính Benin

Thứ tư, 04/12/2013 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 4/12/2013 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã tiếp xã giao Ngài Gnonlonfoun Isidore - Bộ trưởng Bộ Phân vùng lãnh thổ và địa giới hành chính và đoàn công tác của Benin đang có chuyến thăm Việt Nam nhân dịp tham dự Hội nghị Phát triển đô thị quốc tế INTA 37 diễn ra tại Hà Nội. 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Bộ trưởng Gnonlonfoun Isidore

Cùng dự buổi tiếp Ngài Gnonlonfoun Isidore và đoàn công tác của Benin có Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng, Văn phòng Bộ Xây dựng.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng và hoan nghênh Ngài Bộ trưởng Gnonlonfoun Isidore và đoàn công tác của Benin sang thăm Việt Nam và đến làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời cho rằng, chuyến thăm Việt Nam của Ngài Gnonlonfoun Isidore sẽ là dấu mốc quan trọng mở ra cơ hội hợp tác giữa hai Bộ trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng và phát triển đô thị nói riêng, hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư giữa hai nước nói chung.

Thay mặt đoàn công tác của Benin, Bộ trưởng Gnonlonfoun Isidore trân trọng cám ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Xây dựng Việt Nam Trịnh Đình Dũng và các cán bộ lãnh đạo của Bộ Xây dựng. Bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về những thành quả phát triển của Việt Nam trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển đô thị, Bộ trưởng Gnonlonfoun Isidore mong muốn hai bên sẽ có những kế hoạch hợp tác cụ thể để chia sẻ và học tập kinh nghiệm của nhau trong công tác quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị. Những kinh nghiệm của Việt Nam trong việc kết hợp chặt chẽ giữa truyền thống và tính hiện đại, cũng như đưa cây xanh vào trong các quy hoạch, các dự án phát triển đô thị, các công trình xây dựng... sẽ là những kinh nghiệm quý đối với Benin.

Chia sẻ với Bộ trưởng Gnonlonfoun Isidore về công tác phát triển đô thị của Việt Nam, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam và Bộ Xây dựng luôn quan tâm đến công tác phát triển đô thị nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế và văn hóa – xã hội, phát triển nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, công tác phát triển đô thị của Việt Nam cũng còn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trong bối cảnh tiềm lực kinh tế còn rất hạn chế, còn nhiều vấn đề về phát triển đô thị Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm và cần học hỏi kinh nghiệm của các nước khác, ví dụ như công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng nhất trí với Ngài Bộ trưởng Gnonlonfoun Isidore về việc hai bên sẽ nỗ lực tăng cường quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực chuyên môn, trên cơ sở quan hệ chính trị truyền thống và tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã gửi lời chúc Ngài Bộ trưởng Gnonlonfoun Isidore và các thành viên trong đoàn có chuyến công tác thành công tại Việt Nam./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)