Bộ Xây dựng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngành Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 28/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/4/1958, tại Kỳ họp thứ VIII, Quốc hội khóa I đã ra Nghị quyết thành lập Bộ Kiến trúc nay là Bộ Xây dựng để thực hiện chức năng giúp Chính phủ quản lý về kiến trúc, quy hoạch, kiến thiết cơ bản, nhà đất và sản xuất vật liệu xây dựng. Từ đó, ngày 29/4 hàng năm trở thành ngày truyền thống của ngành Xây dựng. Trong suốt 50 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Xây dựng luôn giữ vững và khẳng định được vị trí, vai trò là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, là lực lượng chủ yếu trong việc xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hôm nay, ngày 28/4/2008, Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngành Xây dựng Việt Nam. Tới dự Lễ Kỷ niệm có đông đảo các đại biểu của các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, các cán bộ lão thành ngành Xây dựng.

Lễ kỷ niệm 50 năm ngành Xây dựng Việt Nam vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Minh Triết - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đồng chí Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Mười - nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Đảng CSVN - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.13393.1571' />

Tại Lễ mít tinh Kỷ niệm 50 năm ngành Xây dựng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã phát biểu tóm tắt quá trình lịch sử phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam trong 50 năm qua và cám ơn Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã quan tâm và giúp đỡ ngành Xây dựng hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Quốc hội, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Chủ tịch nước đã trao tặng Bộ Xây dựng Huân chương Hồ Chí Minh, trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Hạng Nhì và Hạng Ba cho các cá nhân có đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của ngành Xây dựng Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của ngành Xây dựng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành Xây dựng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Chủ tịch đã nhấn mạnh, cán bộ, công nhân viên chức ngành Xây dựng hoàn toàn xứng đáng với những phần thưởng và danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng. Chủ tịch cũng chỉ đạo ngành Xây dựng trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của Ngành, tiếp tục rà soát các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động xây dựng để loại bỏ những bất cập, chồng chéo, tăng cường cải cách hành chính để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, kiện toàn bộ máy, nâng cao năng lực và hiệu lực quản lý nhà nước; nâng cao năng lực của các sản phẩm, các thương hiệu của ngành Xây dựng; nâng cao năng lực và chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng, kiến trúc, xây dựng thị trường bất dộng sản phát triển lành mạnh./.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.13393.1572' />

Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của ngành Xây dựng Việt Nam là dịp để các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên chức - lao động ngành Xây dựng ôn lại những trang sử hào hùng và vinh quang của Ngành, là dịp để giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ ngành Xây dựng noi gương các thế hệ đi trước hăng say lao động, sáng tạo góp phần cho sự phát triển của Ngành cũng như đóng góp những thành tích cao hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng đất nước./.

Bạch Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)