Hội thảo Chiến lược phát triển đô thị Việt Nam và vùng ven đô - Những khuyến nghị

Thứ ba, 22/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 21/4/2008 tại Hà Nội trong khuôn khổ hoạt động thường niên của Diễn đàn đô thị Việt Nam đã diễn ra Hội thảo Chiến lược phát triển đô thị Việt Nam và vùng ven đô - Những khuyến nghị và Lễ ký biên bản kết nạp thêm 2 thành viên mới vào Diễn đàn là Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và tổ chức Mạng lưới các Công ty cấp nước Đông Nam Á. Hoạt động thường niên của Diễn đàn diễn ra dưới sự chủ toạ của ông Trần Ngọc Chính – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Diễn đàn đô thị Việt Nam và ông Dean Cira - Điều phối viên lĩnh vực Phát triển hạ tầng của Ngân hàng Thế giới WB.

Tham dự hoạt động thường niên còn có đại diện của 23 thành viên Diễn đàn đô thị Việt Nam và đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và tổ chức Mạng lưới các Công ty cấp nước Đông Nam Á.

Tại Hội thảo, ông David E. Dowall - Viện Phát triển Đô thị và Vùng thuộc Đại học California tại Berkeley Mỹ trình bày 2 bản báo cáo:

- Chiến lược phát triển đô thị Việt Nam tới năm 2020 mới: Các vấn đề và cơ hội cho các thể chế trung ương và địa phương;

- Nhân rộng thực tiễn tốt về quy hoạch các khu vực ven đô: Một số khuyến nghị đối với Việt Nam;

Ông Hoàng Hữu Phê - Tổ chức VINACONEX R&D trình bày báo cáo: Thành phố vệ tinh Bắc An Khánh và việc đi tìm một cấu trúc đô thị thích hợp cho Hà Nội;

Tại hoạt động thường niên cũng đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ về việc kết nạp 2 thành viên mới của Diễn đàn đô thị Việt Nam là Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và tổ chức Mạng lưới các công ty cấp nước Đông Nam Á trước sự chứng kiến của 23 thành viên của Diễn đàn và các đại biểu trong và ngoài nước.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)