Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc giai đoạn 2008 - 2030

Thứ sáu, 11/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đảo Phú Quốc là một trung tâm du lịch sinh thái chất lượng cao, trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ sinh học, trung tâm điều dưỡng y tế cao cấp, trong tương lai đảo sẽ là đô thị trực thuộc trung ương. Đảo còn là một trung tâm giao thương quốc tế, cực tăng trưởng động lực vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có vai trò quan trọng về an ninh, quốc phòng đối với cả nước. Đảo thuận lợi về vị trí, giàu tiềm năng phát triển du lịch sinh thái rừng, biển và dịch vụ du lịch cao cấp.

Tuy nhiên, trong thời gian qua quá trình phát triển đảo Phú Quốc cho thấy còn nhiều bất cập về mô hình tổ chức hành chính, chưa khai thác đúng tầm lợi thế về vị trí và các tiềm năng của đảo, định hướng phát triển không gian chưa đúng tầm nhìn lâu dài, thiếu các nhà đầu tư lớn tạo đột phá,…

Để giải quyết các bất cập và phát huy vai trò vị thế, tiềm năng lợi thế, đáp ứng yêu cầu phát triển  thì cần phải điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc, định hướng theo một tầm nhìn chiến lược lâu dài, một hòn đảo có tên trên bản đồ các đảo nổi tiếng thế giới.

Ngày 8/4/2008 Bộ Xây dựng đã họp để nghe tư vấn trình bày Nhiệm vụ thiết kế điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc giai đoạn 2008 - 2030. Các chuyên gia của Bộ Xây dựng và các Bộ ngành liên quan cũng đã đóng góp nhiều ý kiến xác đáng cho bản Nhiệm vụ thiết kế. Sau khi tư vấn tiến hành bổ sung, sửa đổi Nhiệm vụ thiết kế theo các ý kiến đóng góp, Bộ Xây dựng sẽ xem xét việc thẩm định Nhiệm vụ thiết kế điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc giai đoạn 2008 - 2030.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)