Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho ông Markus Eggenberger - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Thuỵ Sỹ tại Việt Nam, Phó Giám đốc Cơ quan Hỗ trợ Phát triển Thuỵ Sỹ SDC

Thứ tư, 16/05/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/5/2007 tại Bộ Xây dựng, Ông Trần Ngọc Chính - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam cho Ông Markus Eggenberger - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Thuỵ Sỹ tại Việt Nam, Phó Giám đốc Cơ quan Hỗ trợ Phát triển Thuỵ Sỹ SDC. Tham dự  Lễ trao Bằng khen cho Ông Markus Eggenberger có Ông Markus Waldvogel - Tham tán ĐSQ Thuỵ Sỹ - Giám đốc SDC tại Việt Nam và đại diện các Vụ chức năng của Bộ Xây dựng Việt Nam.

 

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.7803.1315' />
Thứ trưởng Bộ Xây dưng - Trần Ngọc Chính trong ảnh người bên phải đang trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam cho Ông Markus Eggenberger - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Thuỵ Sỹ tại Việt Nam, Phó Giám đốc Cơ quan Hỗ trợ Phát triển Thuỵ Sỹ SDC

Ông Markus Eggenberger sang làm việc tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay đã hết nhiệm kỳ công tác và chuẩn bị về nước nhận nhiệm vụ mới. Trong 4 năm công tác tại Việt Nam, Ông Markus đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Thuỵ Sỹ, thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với Thuỵ Sỹ trong phát triển ngành Xây dựng nói chung và phát triển đô thị nói riêng.

Thuỵ Sỹ là nước đầu tiên đưa ra khái niệm Chiến lược phát triển đô thị CDS vào Việt Nam, đã hỗ trợ tích cực trong việc tìm kiếm nguồn tài trợ không hoàn lại thực hiện thí điểm CDS tại thành phố Nam Định và Đồng Hới. Mô hình này đã được nhiều đô thị của Việt Nam đón nhận và Thuỵ Sỹ cũng cam kết sẵn sàng hỗ trợ Bộ Xây dựng Việt Nam trong việc thể chế hoá mô hình này để áp dụng cho các đô thị trong cả nước.

Là thành viên khởi xướng việc thành lập Diễn đàn Đô thị Việt Nam, Thuỵ Sỹ đồng thời là cơ quan đóng góp rất nhiều trong các hoạt động cũng như hỗ trợ tài chính cho Diễn đàn.

Thuỵ Sỹ đã tạo điều kiện thuận lợi và tìm nguồn tài trợ cho các đoàn chuyên gia của Thuỵ Sỹ sang làm việc với các cơ quan của Bộ Xây dựng Việt Nam về Điều chỉnh định hướng phát triển đô thị đến năm 2025 và tài trợ cho Chương trình thí điểm sản xuất gạch bền vững cho thành phố Nam Định mà Bộ Xây dựng Việt Nam là thành viên Ban chỉ đạo Chương trình.

Bộ Xây dựng đã đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của cá nhân Ông Markus Eggenberger trong việc thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Thuỵ Sỹ và Việt Nam nói chung và với ngành Xây dựng Việt Nam nói riêng. Với sự đồng thuận của Bộ Ngoại giao Việt Nam và ĐSQ Thuỵ Sỹ, Bộ Xây dựng Việt Nam đã quyết định trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho ông Markus Eggenberger./.

Bạch Minh Tuấn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)