Công đoàn TCT Sông Đà hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt do Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát động

Thứ hai, 24/03/2014 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tổng công ty Sông Đà bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2014 với nhiều thuận lợi, đó là: kết thúc năm 2013 tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đã ổn định, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế đề ra; Tổng công ty tích cực triển khai thực hiện Đề án tái cấu trúc doanh nghiệp đã được Bộ Xây dựng phê duyệt; Tổng côngty đã đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho trên 22.000 CBCNV; Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các đơn vị của TCT đã cơ bản trả hết lương tháng 12/2013, tiền thưởng và bồi dưỡng Tết cho người lao động, do vậy đã tạo ra niềm vui tươi phấn khởi của tập thể CBCNV để tập trung vào thực hiện nhiệm vụ năm 2014.

Tuy vậy bên cạnh những thuận lợi, Tổng công ty Sông Đà cũng như bao doanh nghiệp khác trong nước vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức do ảnh hưởng bởi các chính sách của Chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; Một số công trình lớn do Tổng công ty thi công đã kết thúc (TĐ Sơn La, TĐ Nậm Chiến, TĐ Hủa Na, TĐ Xêkaman 3, nhà Quốc hội...); Công tác tiếp thị, đấu thầu phải cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Đặc biệt tiềm lực tài chính của Tổng công ty còn hạn chế nên gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014.
Xác định được những thuận lợi, khó khăn của đơn vị, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Sông Đà đã xây dựng và đề ra nhiều giải pháp để thực hiện Chương trình công tác năm 2014, trong đó có việc tổ chức sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác của Công đoàn Tổng công ty, trong đó chú trọng vào phong trào thi đua lao động sản xuất để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, tiến độ trên các công trình trọng điểm và nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh ở từng cơ quan, đơn vị.

Phong trào thi đua của đội ngũ CNVCLĐ của TCT như được tiếp thêm sức mạnh bởi đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã ban hành Kế hoạch 04/KH-TLĐ ngày 24/1/2014, Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành Kế hoạch số 80/KH-CĐXD ngày 11/02/2014 về phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và tổ chức Công đoàn; chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2014.



Sau khi nhận được kế hoạch của Công đoàn cấp trên, Ban Thường vụ Công đoàn TCT đã chủ động trao đổi và thống nhất với Tổng giám đốc Tổng công ty để ký kết công văn liên tịch số 354/LT-TGĐ-CĐTCT ngày 26/02/2014 phát động phong trào thi đua tới các đơn vị và toàn thể CNVCLĐ của Tổng công ty nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sản xuất, Ban Thường vụ Công đoàn TCT đã chủ động đề nghị Ban chỉ đạo phong trào thi đua liên kết Lai Châu của Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức họp tại trụ sở TCT Sông Đà để thống nhất nội dung và kế hoạch tổng kết thi đua liên kết năm 2013 và phát động thi đua liên kết năm 2014 tại công trường thủy điện Lai Châu. Đối với các công trường trọng điểm khác của TCT như thủy điện Huội Quảng, thủy điện Đồng Nai 5, Công đoàn Tổng công ty đã làm việc với Ban điều hành của TCT và các đơn vị thi công trên công trường tổ chức tổng kết thi đua năm 2013, phát động thi đua nhằm đảm bảo mục tiêu tiến độ năm 2014. Đặc biệt tại công trình thủy điện Xêkaman 1 (Lào) - công trình thủy điện lớn thứ 2 do TCT đầu tư tại tỉnh Atapư (Lào), có công suất 290 MW, hiện nay có hơn 1.500 CBCNV từ Việt Nam sang làm việc. Đây là công trình gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi khởi công. Đến nay khi giải quyết được vấn đề đầu tư vượt vốn điều lệ; các thủ tục thông quan cho lao động Việt Nam sang Lào làm việc; chuẩn bị vốn để đẩy mạnh thi công công trình thì hàng loạt vấn đề cần phải quan tâm giải quyết như: chăm lo sức khỏe, chăm lo đời sống hàng ngày cho người lao động (do phía bạn cấm nhập khẩu một số mặt hàng, trong đó có lương thực, thực phẩm, trong khi bạn chưa đáp ứng được nhu cầu của CBCNV- nên giá cả các mặt hành thiết yếu tăng cao, ảnh hưởng đời sống CBCNV). Đặc biệt nếu công trường không đảm bảo mục tiêu chống lũ 2014 thì nguy cơ thiếu việc làm cho hàng ngàn lao động Việt Nam kèm theo nhiều tổn thất về chính trị, kinh tế đối với TCT và các đơn vị thi công. Vì vậy Ban thường vụ Công đoàn TCT đã chủ động báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên TCT để phối hợp với chủ đầu tư là Công ty CP điện Việt – Lào, BĐH dự án TĐ Xêkaman1 và các đơn vị thi công phát động chiến dịch thi đua 118 ngày đêm (từ 05/3 ÷ 30/6/2014) đảm bảo mục tiêu chống lũ năm 2014 cho thủy điện Xêkaman 1. Việc phát động chiến dịch thi đua đã được sự đồng tình, hăng hái tham gia của các đơn vị và tập thể CBCNV trên công trường. Các đơn vị đã cam kết hỗ trợ 600 triệu đồng tiền thưởng hoàn thành mục tiêu thi đua.


Hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất do Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn TCT phát động, các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã tổ chức phát động thi đua tại các công trường, nhà máy và ngay tại cơ quan đơn vị. Nhiều đơn vị còn tổ chức ký kết giao ước thi đua tại Hội nghị Tổng kết năm hoặc Hội nghị người lao động năm 2014.

Song song với việc tổ chức phong trào thi đua lao động sản xuất, các phong trào thi đua khác cũng được Công đoàn TCT Sông Đà quan tâm, lập kế hoạch để tổ chức trong năm 2014 cho đoàn viên CNVCLĐ được tham gia như: Tổ chức hội thi “Thợ giỏi”, hội thi “ Bữa ăn chất lượng, nhà ăn sạch đẹp”, tổ chức lại “ Phong trào tăng gia chăn nuôi, cải thiện đời sống” tại các công trường trọng điểm; tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để nữ công các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Mẹ giỏi con ngoan” trong nữ CNVCLĐ; tham gia chỉ đạo các đơn vị tích cực hưởng ứng các cuộc vận động khác do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ xây dựng và Công đoàn xây dựng Việt Nam phát động...

Một năm khởi đầu bằng mùa xuân. Xuân Giáp Ngọ, Công đoàn TCT Sông Đà đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp trong đơn vị bằng phong trào thi đua sôi nổi trên các công trường, nhà máy, cơ quan đơn vị để quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch trong năm 2014. Đây cũng là hành động thiết thực để hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)