Người công nhân 7 năm liền là chiến sĩ thi đua

Thứ sáu, 04/09/2015 11:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đến Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch, người ta được nghe rất nhiều lời ca ngợi từ lãnh đạo Công ty, cán bộ kỹ thuật, anh em đồng nghiệp về thành tích xuất sắc của anh Vũ Đình Chương, tổ trưởng sản xuất Xưởng cơ khí. Điều đó không có gì lạ bởi 7 năm qua, mỗi năm anh đóng góp cho Công ty 1 sáng kiến có giá trị.

Anh Vũ Đình Chương (giữa) cùng cán bộ kỹ thuật Công ty hội ý trước khi bước vào SX. Ảnh: Bắc Việt

Những năm gần đây, ngành sản xuất xi măng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế. Nhiều đơn vị thậm chí lao đao, kinh doanh thua lỗ khá nặng. Riêng Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch, một trong những lý do khiến đơn vị trụ vững là bởi đã biết cách phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Công đoàn phối hợp với chuyên môn liên tục tổ chức, phát động. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu và anh Vũ Đình Chương chính là người như vậy, là hạt nhân của phong trào.

Không thể ngờ người công nhân là tổ trưởng sản xuất có dáng vẻ bề ngoài khá giản dị lại có sức sáng tạo ghê gớm đến như vậy. Năm 2008, anh bắt đầu chuỗi thành tích ấn tượng bằng sáng kiến cải tiến vỏ thép vách ngăn cổ ngỗng. Cứ như vậy, liên tục từ đó tới năm 2014 anh đều đặn là người chủ trì, cùng anh chị em công nhân lao động, cán bộ kỹ thuật của Xưởng cơ khí cho ra đời thêm 6 sáng kiến khác và tất cả đều rất đáng ghi nhận. Nói về các sáng kiến đó, anh Chương cho biết, sáng kiến tạo ấn tượng nhất tới anh chính là sáng kiến lắp đặt hệ thống vận chuyển xi măng từ silo PIL04-L05 sang dây chuyền đóng bao Hoàng Thạch I (năm 2013), tiết kiệm cho Công ty nhiều tỷ đồng. Rồi sáng kiến lắp đặt thang mở nắp cửa đầm và máng tháo gạch lò Hoàng Thạch III, rút ngắn đáng kể thời gian xi măng xuống ô tô bởi nhờ có máng nên sản phẩm không phải chạy vòng quanh như trước đây.

Theo ông Đặng Văn Hộ - Chủ tịch CĐ Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch – những sáng kiến của anh Chương khẳng định sự đúng đắn của Công ty trong việc tích cực tổ chức các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Từ phong trào này đã khơi dậy khả năng sáng tạo trong CNVCLĐ. Tới đây, Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với chuyên môn duy trì việc tổ chức các phong trào và đề xuất có hình thức khen thưởng xứng đáng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với cá nhân anh Vũ Đình Chương, phần thưởng cho anh chính là danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 7 năm liên tục, Chiến sĩ thi đua ngành Xây dựng năm 2011, Bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐVN, Bằng khen của Bộ trưởng bộ Xây dựng năm 2011. Hiện anh đang được đề nghị lên Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III.


Theo laodong.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)