Xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2022 - 2026 phải bắt kịp được xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ sáu, 14/10/2022 14:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 12-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp nhằm lấy ý kiến đóng góp cho chiến lược phát triển Thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2022 – 2026.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành Thành phố thông minh; ông Joost Helms - Giám đốc Eindhoven Academy, Giám đốc EIPO, nguyên Thị trưởng thành phố Eindhoven, Hà Lan; ông Peter Porttheine – Giám đốc Chương trình các Thành phố thông minh của Prainpoet Eindhoven, Giám đốc EIPO, nguyên Ủy viên Hội đồng Vùng Noord Brabant (Hà Lan); cùng đại diện các sở, ban ngành, các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp ​

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng cho biết, với những kết quả đạt được trong thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2015 – 2020, Bình Dương đã định hình được mô hình phát triển cho tỉnh và trở thành tỉnh đi đầu cả nước trong phát triển kinh tế. Đặc biệt, Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới hai lần liên tiếp. Để định hướng phát triển cho giai đoạn 2022 – 2026, cùng với những kế hoạch của tỉnh, UBND tỉnh cũng cần những góp ý từ những hoạt động thực tiễn của các sở, ban ngành và các đơn vị trên địa bàn tỉnh để có các chiến lược phù hợp.  

Chia sẻ về chiến lược phát triển Thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2022 – 2026, ông Joost Helms cho biết, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tương lai của Bình Dương được triển khai trên mô hình hợp tác Ba Nhà, hướng tới Vùng thông minh. Khung "Navigator" mới của Bình Dương sẽ được xây dựng dựa trên 3 yếu tố chính là phát triển kinh tế, tiến bộ xã hội và tăng trưởng xanh.

Ông Peter Porttheine – Giám đốc Chương trình các Thành phố thông minh của Prainpoet Eindhoven, Giám đốc EIPO, nguyên Ủy viên Hội đồng VùngNoord Brabant (Hà Lan) góp ý chiến lược phát triển Thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2022 – 2026 ​​

Để triển khai chiến lược phát triển Thành phố thông minh giai đoạn 2022 – 2026, Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương cũng đã xây dựng kế hoạch hành động. Ông Peter Porttheine chia sẻ, bên cạnh các dự án của các sở, ban ngành của tỉnh đã đăng ký, Bình Dương cũng cần phải tập trung phát triển các dự án về xã hội kỹ thuật số, đảm bảo sự sẵn sàng của công nghiệp thông minh. Đồng thời, chú trọng phát triển bền vững, hỗ trợ cho các doanh nghiệp "Startup" và xây dựng mạng lưới, các sự kiện quốc tế.

Đại diện các sở, ban ngành và các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh cũng đã góp ý các dự án triển khai trong giai đoạn 2022-2026.

Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương trình bày các dự án liên quan đến công tác chuyển đổi số​​

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Những ý kiến đóng góp sẽ được Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương tổng hợp và trình UBND tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch để sớm triển khai thực hiện.

Nguồn: Binhduong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)