Hướng dẫn thực hiện các dự án thành phần của dự án nhóm B thuộc Đề án ổn định dân cư, phát triển kinh tế - xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La, tỉnh Sơn La

Thứ tư, 29/12/2021 17:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 29/12/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 5456/BXD-HĐXD gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La hướng dẫn thực hiện các dự án thành phần của dự án nhóm B thuộc Đề án ổn định dân cư, phát triển kinh tế - xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La, tỉnh Sơn La.

Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La đã thông qua Nghị quyết số 283/NQ-HĐND ngày 26/5/2021 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Đầu tư, nâng cấp, xây mới cơ sở hạ tầng tại các khu, điểm tái định cư phục vụ phát triển kinh tế xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La với tổng mức đầu tư 842,685 tỷ đồng, là dự án nhóm B, được phân chia thành 355 dự án thành phần (tại Nghị quyết số 29/NQ-HĐND ngày 30/9/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La). Việc thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư của dự án được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công.

Khoản 2 Điều 50 Luật Xây dựng (được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 9 Điều 1 của Luật số 62/2020/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng) quy định việc phân chia dự án đầu tư xây dựng thành các dự án thành phần và phân kỳ đầu tư, trong đó có nội dung: Dự án đầu tư xây dựng được phân chia thành các dự án thành phần khi mỗi dự án thành phần có thể vận hành, khai thác độc lập. Các dự án thành phần sau khi phân chia được quản lý như đối với dự án độc lập.”. Do vậy, đối với các dự án thành phần đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La phê duyệt chủ trương việc phân chia thì được quản lý như đối với dự án độc lập; việc lập, thẩm định, phê duyệt và các thủ tục khác về đầu tư xây dựng theo pháp luật về xây dựng thực hiện theo đúng quy định của cấp công trình, nhóm dự án của các dự án thành phần (không phải lập, thẩm định, phê duyệt dự án tổng thể nhóm B).

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_5456-BXD-HDXD_29122021.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 5456/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)