Trả lời kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội gửi tới Quốc hội sau kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV

Thứ tư, 24/11/2021 15:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội do Ban Dân nguyện chuyển đến theo công văn số 333/BDN ngày 22/9/2021 với nội dung kiến nghị: “Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nghĩa trang Quốc gia tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất đã được Bộ Xây dựng công bố quy hoạch từ năm 2018 nhưng đến nay chưa triển khai thực hiện”.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 4849/BXD-HTKT trả lời như sau:

Ngày 03 tháng 5 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 nghĩa trang Yên Trung, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội tại Quyết định số 589/QĐ-TTg. Đây là nghĩa trang cấp quốc gia, được quy hoạch nhằm thay thế cho nghĩa trang Mai Dịch sau khi đã lấp đầy để bố trí nơi an nghỉ, khu tưởng niệm các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các anh hùng, danh nhân của đất nước sau khi từ trần. Cũng tại Quyết định số 589/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội “Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nghĩa trang Yên Trung; quản lý vận hành nghĩa trang; phối hợp với Bộ Xây dựng phê duyệt các hạng mục về kiến trúc, cảnh quan, cây xanh mặt nước”.

Do vậy, việc thực hiện dự án nghĩa trang Quốc gia tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng theo chức năng và nhiệm vụ được giao.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4849/BXD-HTKT.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)