Hướng dẫn công tác thẩm định giá thiết bị cho dự án trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Thứ tư, 26/08/2020 16:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 26/8/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 4165/BXD-KTXD gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn về công tác thẩm định giá thiết bị cho dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo khoản 1, 2 Điều 31 Luật giá số 11/2012/QH13 ngày 20/6/2012 quy định về tài sản thẩm định giá: Tài sản của tổ chức, cá nhân có nhu cầu thẩm định giá; Tài sản mà Nhà nước phải thẩm định giá theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sàn nhà nước và quy định khác của pháp luật có liên quan. Do vậy, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo rà soát tính chất đặc thù các thiết bị chính của dự án; điều kiện năng lực, phạm vi hoạt động của Nhà thầu thiết kế (lập dự toán); nội dung, phạm vi của công tác lập dự toán xây dựng công trình theo quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và các quy định có liên quan để xem xét, quyết định về sự cần thiết của việc thẩm định giá thiết bị cho dự án.

Chi phí thẩm định giá thiết bị có thể được xem là một khoản chi phí thuộc chi phí tư vấn trong dự toán đầu tư xây dựng công trình và phải đảm bảo phù hợp với tổng mức đầu tư được duyệt (theo quy định tại Điều 132 - Luật Xây dựng năm 2014). Nguồn kinh phí thực hiện thẩm định giá thiết bị có thể được xác định từ tổng mức đầu tư hoặc bố trí từ nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật tùy theo tính chất của dự án. Việc lựa chọn đơn vị thẩm dịnh giá, giá dịch vụ thẩm định giá, sử dụng kết quả thẩm định giá theo quy định của Luật giá và Nghị định số 89/2013/NĐ-CP ngày 06/8/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật giá về thẩm định giá. Việc thanh, quyết toán chi phí thẩm định giá; thanh, quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình thực hiện theo các quy định hiện hành có liên quan.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4165-BXD-KTXD_26082020.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4165/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)