Áp dụng QCVN 06:2022/BXD vào công trình Nhà xưởng chính thuộc dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 30/11/2023 16:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 30/11/2023, Bộ Xây dựng đã có công văn 5469/BXD-KHCN gửi Công ty Cổ phần quốc tế BATFIRE giải đáp về việc áp dụng QCVN 06:2022/BXD vào công trình Nhà xưởng chính thuộc dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điều 1.1.5 của QCVN 06:2022/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình có quy định “Các phần 2, 3, 4, 5 và 6 không áp dụng cho các nhà có công năng đặc biệt”, trong đó có các nhà và công trình thuộc dây chuyền công nghệ của các cơ sở năng lượng như nhà máy điện rác. Tuy nhiên, quy chuẩn này cũng có thể được xem xét áp dụng đối với các nhà không thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chuẩn này nếu các yêu cầu trong quy chuẩn này phù hợp với nhà đó.

Do đó, hạng mục nhà xưởng chính với công năng đã nêu (chứa gian tuy bin, máy phát điện và các thiết bị điện khác để sản xuất điện từ việc đốt rác) của Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Phú Sơn xây dựng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có thể áp dụng QCVN 06:2022/BXD để thiết kế về an toàn cháy.

Việc phân cấp nguy hiểm cháy của cấu kiện, kết cấu và xác định số tầng cũng như diện tích khoang cháy trong phạm vi một tầng nhà đối với hạng mục Nhà xưởng chính như đã nêu tại công văn 45 là phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2022/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình và theo đó thì Nhà xưởng chính được coi là nhà một tầng.

Với cấp nguy hiểm cháy kết cấu S0 và quy mô về diện tích, số tầng như được trình bày tại công văn 45, nếu nhà đã được Cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH thẩm duyệt theo Hạng nguy hiểm cháy C thì căn cứ quy định tại Bảng H.9 Phụ lục H của QCVN 06:2022/BXD, yêu cầu tối thiểu về bậc chịu lửa của nhà được phép là bậc IV.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 5469/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)