Hướng dẫn áp dụng QCVN 06 về An toàn cháy cho nhà và công trình

Thứ sáu, 13/10/2023 17:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 13/10/2023, Bộ Xây dựng đã có công văn 4636/BXD-KHCN gửi Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Khang Nam về việc hướng dẫn áp dụng QCVN 06 về An toàn cháy cho nhà và công trình.

Theo trình bày của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Khang Nam tại Công văn gửi Bộ Xây dựng, công trình chung cư cụm B và C thuộc Khu chung cư cao tầng phía bắc Khu dân cư 13E- Đô thị mới Nam thành phố, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh. Hạng mục bể bơi ngoài trời được bố trí tại độ cao xây dựng là 69,5 m. Bể bơi này là tiện ích nội khu của tòa nhà, chỉ phục vụ cho cư dân, không phải là hạng mục công trình phục vụ cho mục đích thương mại dịch vụ.

Trường hợp này, Bộ Xây dựng trả lời như sau: Việc áp dụng quy định tại A2.5 – QCVN 06:2022/BXD để thiết kế các tiện ích nội khu đối với các không gian sử dụng chung trong tòa nhà, chỉ dành cho mục đích sử dụng nội bộ phục vụ cư dân, trong đó có hạng mục bể bơi, dịch vụ hồ bơi trên chiều cao 50 m, là phù hợp với yêu cầu của quy chuẩn.

Bộ Xây dựng đề nghị Quý Công ty nghiên cứu thực hiện, triển khai các bước tiếp theo phù hợp với các quy định, pháp luật hiện hành về phòng cháy chữa cháy; đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống cháy và cứu nạn cứu hộ cho dự án trong suốt quá trình sử dụng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4636/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)