Hướng dẫn Công ty cổ phần đầu tư xây dựng NHS về quản lý, sử dụng nhà chung cư

Thứ tư, 19/12/2018 09:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 290/BXD-QLN gửi Công ty cổ phần đầu tư xây dựng NHS về quản lý, sử dụng nhà chung cư. 

Theo đó, về tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu: Theo quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 13 của Quy chế 02 thì hội nghị của nhà chung cư phải được tổ chức trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày nhà chung cư đó được bàn giao đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% số căn hộ đã được bàn giao.

Theo quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 13 của Quy chế 02 thì hội nghị của nhà chung cư lần đầu phải có tối thiểu 75% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự; trường hợp triệu tập hội nghị lần đầu mà không đủ 75% đại diện chủ sở hữu căn hộ tham dự thì triệu tập hội nghị lần thứ hai khi có tối thiểu 50% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự. Nếu triệu tập hội nghị lần thứ hai mà không có đủ số người tham dự theo quy định tại Điểm này thì chủ đầu tư đề nghị UBND xã, phường, thị trấn nơi có nhà chung cư tổ chức hội nghị theo quy định.

Do vậy, đề nghị Công ty NHS căn cứ vào quy định nêu trên để thực hiện.

Dự án Khu nhà ở xã hội tại ô đất C11-ODK4, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội nằm trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Do vậy, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc liên quan đến các quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư thì đề nghị Công ty NHS liên hệ với Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội (là cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở tại địa bàn) để được hướng dẫn theo thẩm quyền.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 290/BXD-QLN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_290-BXD-QLN_19122018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)