Thực hiện đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại

Thứ hai, 26/11/2018 14:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn272/BXD-QLN gửi Công ty cổ phần Phân phối – Bán lẻ VNF1 việc thực hiện đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại. 

Thông tin chung về Dự án:Theo báo cáo tại văn bản số 171/CV-VNF1 ngày 05/11/2018, Công ty VNF1 được Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh giao đất và cho thuê đất tại phường Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh; với mục đích sử dụng xây dựng nhà máy xay và cửa hàng lương thực (hiện tại công ty đã đầu tư dây truyền sản xuất gạo và nhà điều hành, văn phòng, nhà kho trên khu đất nói trên). Khu đất có diện tích khoảng 9.666 m2 và thời hạn thuê đất đến ngày 08/5/2050; theo quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì vị trí khu đất trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất là đất khu dân cư mới.

Vì vậy Công ty có nhu cầu xin UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của khu đất từ sản xuất kinh doanh sang đất ở để thực hiện dự án đầu tư thương mại để bán với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 120 tỷ (chưa bao gồm tiền sử dụng đất).

Về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án: Tại khoản 2 Điều 170 Luật Nhà ở 2014 quy định đối với dự án xây dựng nhà ở khác thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật đầu tư thì thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư. Đối với dự án không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư theo Luật đầu tư thì phải thực hiện chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của Chính phủ.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 31 và điểm a khoản 1 Điều 32 Luật Đầu tư 2014 thì trường hợp dự án có quy mô vốn đầu tư dưới 5.000 tỷ đồng; dự án được nhà nước giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá, đấu thầu hoặc nhận chuyển nhượng; dự án có yêu cầu chuyển mục đích sử dụng đất thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư thực hiện theo Điều 33 Luật Đầu tư 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 272/BXD-QLN. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)