Xác định phần diện tích kinh doanh dịch vụ tại tầng 1 của hai tòa nhà xã hội trong dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia tại phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh

Thứ tư, 24/10/2018 14:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 241/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh về việc xác định phần diện tích kinh doanh dịch vụ tại tầng 1 của hai tòa nhà xã hội trong dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia tại phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. 

1. Về tiền sử dụng đất được phân bổ cho phần diện tích kinh doanh dịch vụ tại tầng 1 của hai tòa nhà xã hội nêu trên (nằm ngoài 20% tổng diện tích đất xây dựng công trình kinh doanh thương mại theo quy định) mà chủ đầu tư Dự án phải nộp được xác định theo quy định của pháp luật về tiền sử dụng đất (Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, Thông tư số 139/2016/TT-BTC ngày 16/9/2016 của Bộ Tài chính,…).

Căn cứ theo các quy định nêu trên, đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh làm việc cụ thể với Sở Tài chính, Cục thuế và các Sở, Ban ngành liên quan của địa phương để thống nhất xác định tiền sử dụng đất phải nộp phân bổ cho phần diện tích nói trên của Dự án.

2. Thời hạn để chủ đầu tư thu hồi vốn đầu tư đối với phần diện tích kinh doanh dịch vụ tại tầng 1 của hai tòa nhà, về nguyên tắc là khoảng thời gian cần thiết để tổng doanh thu kinh doanh dịch vụ của phần diện tích kinh doanh dịch vụ tại tầng 1 nói trên (lợi nhuận sau thuế và khấu hao tài sản cố định) trang trải được tổng chi phí đầu tư xây dựng của phần diện tích đó.

Đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh căn cứ các quy định của pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và pháp luật có liên quan, làm việc với Sở Tài chính, chủ đầu tư Dự án và các Sở, Ban ngành liên quan của địa phương để thống nhất xác định thời hạn thu hồi vốn đầu tư nói trên.

3. Về lợi nhuận thu được từ việc bán, cho thuê, cho thuê mua các công trình kinh doanh thương mại trong dự án nhà ở xã hội

Theo quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều 6 Thông tư số 20/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP thì phần lợi nhuận thu được từ việc bán, cho thuê, cho thuê mua các công trình kinh doanh thương mại trong dự án nhà ở xã hội phải tính theo thực tế (trong trường hợp chưa tính được theo thực tế thì phải dự kiến phần lợi nhuận thu được để phân bổ) nhưng tối thiểu không được thấp hơn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất được miễn cho phần diện tích đất xây dựng các công trình kinh doanh thương mại này. Chủ đầu tư dự án có trách nhiệm phân bổ phần lợi nhuận thu được nói trên để xác định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội, trong đó ưu tiên phân bổ phần lợi nhuận thu được vào giá cho thuê nhà ở xã hội, trình UBND cấp tỉnh nơi có dự án tổ chức thẩm định giá (việc phân bổ thực hiện theo quy định tại Điều 7, Điều 8 và Điều 9 Thông tư số 20/2016/TT-BXD). Sở Xây dựng hoặc cơ quan có chức năng thẩm định giá của địa phương thực hiện việc thẩm định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội do chủ đầu tư đề nghị.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 241/BXD-QLN. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)