Cà Mau: Phê duyệt đồ án quy hoạch chung thị trấn Cái Nước đến năm 2030

Thứ tư, 12/10/2022 16:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chung thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước đến năm 2030.

Một góc thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước.

Phạm vi lập quy hoạch theo ranh giới hành chính thị trấn Cái Nước có diện tích là 2.548,08 ha; có phía đông giáp xã Đông Thới; phía tây giáp xã Tân Hưng Đông; phía nam giáp xã Trần Thới và phía bắc giáp xã Tân Hưng Đông.

Mục tiêu đồ án quy hoạch nhằm định hướng phát triển thị trấn Cái Nước thành đô thị loại IV; cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cái Nước. Làm cơ sở thực hiện các đồ án quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật - hạ tầng xã hội, phù hợp với tình hình phát triển của thị trấn Cái Nước trong tình hình mới. Định hướng phát triển và xác định mô hình phát triển không gian kiến trúc đô thị đặc thù của vùng sông nước với đặc điểm thích nghi và ứng phó với tác động do biến đổi khí hậu (nước biển dâng) đến môi trường đô thị.

Định hướng phát triển không gian thị trấn Cái Nước gồm khu trung tâm và khu ngoài trung tâm. Khu vực trung tâm thị trấn: Diện tích 187,72 ha, từ trung tâm giao giữa sông Cái Nước và kênh xáng Cái Nước phân bố hướng phát triển đều về tất cả các hướng, trong đó trục bắc - nam bám dọc theo trục Quốc lộ 1. Dự báo đến năm 2030 có 60% dân số tại khu trung tâm và 40% phân bố theo các khu đất sản xuất nông nghiệp ngoài khu trung tâm. Khu vực ngoài trung tâm là phần diện tích còn lại của thị trấn.

Việc lập quy hoạch chung thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước đến năm 2030 nhằm cụ thể hóa quy hoạch tỉnh, quy hoạch vùng huyện và chương trình phát triển đô thị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 24/02/2021; đồ án quy hoạch chung định hướng phát triển không gian đô thị, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Cái Nước; các dự án phát triển hạ tầng khung của khu vực được đầu tư đã tác động đến sự phát triển của thị trấn Cái Nước; tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật phù hợp với yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới và thích ứng về biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn thị trấn.

Nguồn: Camau.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)