Bộ Xây dựng cho ý kiến đối với hồ sơ bổ sung quy hoạch Dự án thủy lợi kết hợp thủy điện Cánh Tạng, tỉnh Hòa Bình

Thứ sáu, 13/05/2022 16:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 13/5/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 1658/BXD-HĐXD gửi Bộ Công Thương cho ý kiến đối với hồ sơ bổ sung quy hoạch Dự án thủy lợi kết hợp thủy điện Cánh Tạng, tỉnh Hòa Bình.

Đối với hồ sơ bổ sung quy hoạch điện, nội dung về các giải pháp thiết kế sơ bộ công trình thủy điện, giải pháp bảo vệ môi trường kết hợp với sơ bộ quy trình vận hành liên hồ chứa thủy lợi, thủy điện đáp ứng các yêu cầu an sinh cho người dân hạ du trong quá trình khai thác, vận hành dự án là những nội dung cần thể hiện để đánh giá tổng quan về tính khả thi và hiệu quả dự án.

Theo hồ sơ bổ sung quy hoạch gửi kèm Văn bản số 1759/BCT-ĐL ngày 06/4/2022 của Bộ Công Thương có báo cáo hồ chứa nước Cánh Tạng đang được đầu tư xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022. Tuy nhiên, theo Văn bản số 2125/BNN-KH ngày 08/4/2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì hiện nay Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng, tỉnh Hòa Bình đang bị chậm tiến độ thi công do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Do vậy, Dự án thủy lợi kết hợp thủy điện Cánh Tạng cũng cần được giải trình làm rõ về tính khả thi. Đồng thời, hồ sơ bổ sung quy hoạch bao gồm các bản vẽ thiết kế sơ bộ chưa đảm bảo các quy định về quy cách hồ sơ thiết kế (bản vẽ chưa hoàn chỉnh, tỷ lệ nhỏ, không có khung tên thể hiện chức danh tư vấn và chữ ký xác nhận); thiếu các bản vẽ thể hiện phương án đấu nối của dự án vào lưới điện khu vực, nhà quản lý vận hành, hệ thống công trình phụ trợ và hồ sơ còn thiếu những nội dung nêu trên nên Bộ Xây dựng chưa đủ cơ sở để cho ý kiến đánh giá, xem xét việc bổ sung quy hoạch ngành điện của dự án thủy điện nêu trên.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_1658-BXD-HDXD_13052022.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1658/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)