Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái điều kiện năng lực khi tham gia hoạt động xây dựng

Thứ sáu, 16/11/2012 10:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 155/BXD-HĐXD hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái điều kiện năng lực khi tham gia hoạt động xây dựng như sau:

Các tiêu chí quy định trong Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình là để xác định điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động xây dựng. Việc phân hạng doanh nghiệp hoạt động xây dựng là để tổ chức đó tự xác định hạng năng lực và để chủ đầu tư có căn cứ lựa chọn nhà thầu phù hợp với yêu cầu của gói thầu hoặc loại công việc khi tham gia thực hiện. Theo các quy định hiện hành, không quy định tổ chức hay cơ quan nào công nhận hay công bố hạng năng lực hoạt động xây dựng.

Trường hợp tổ chức tư vấn khi thực hiện công việc hoặc một gói thầu cụ thể mà không đủ cá nhân đáp ứng điều kiện năng lực tương ứng với công việc đó thì có thể thuê cá nhân đủ điều kiện năng lực để thực hiện.

Để quản lý năng lực của tổ chức hoạt động xây dựng, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện việc kiểm tra, thanh tra thông qua việc thẩm định, thẩm tra hồ sơ dự án, thiết kế, hồ sơ dự thầu, thi công xây dựng…để xem xét tổ chức tham gia hoạt động xây dựng có thực hiện đúng điều kiện năng lực như quy định hay không.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 155/BXD-HĐXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 155 BXD-HDXD 14-11-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)