Hướng dẫn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương sử dụng chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng

Thứ sáu, 02/03/2012 15:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 298/BXD-HĐXD hướng dẫn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương sử dụng chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng như sau:

1. Chương VI Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình quy định các tiêu chí để xác định năng lực của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động xây dựng. Theo đó, những cá nhân khi được giao trực tiếp đảm nhận chức danh chủ nhiệm thiết kế, chủ trì thiết kế, giám sát thi công xây dựng công trình mới yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề.

Như vậy, chỉ khi cá nhân trực tiếp tham gia thực hiện công việc xây dựng nào đó thì bắt buộc phải đáp ứng đủ điều kiện năng lực theo quy định. Do vậy khi đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp không phải nộp chứng chỉ hành nghề của cá nhân.

2. Đối với chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và chứng chỉ hành nghề định gía bất động sản:

Việc một người trong cùng một thời gian làm việc cho nhiều doanh nghiệp phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về lao động và các pháp luật khác có liên quan. Căn cứ điểm d khoản 1 Điều 20 của Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bất động sản, người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, định giá bất động sản không được cho thuê, mượn chứng chỉ hành nghề.

Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ môi giới, định giá bất động sản phải đáp ứng điều kiện về chứng chỉ hành nghề theo khoản 2 Điều 8 của Luật Kinh doanh bất động sản. Khi doanh nghiệp sử dụng chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản để đăng ký kinh doanh thì phải sử dụng chứng chỉ hành nghề của người đang làm việc tại doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật về lao động và pháp luật về doanh nghiệp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 298/BXD-HĐXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 298 BXD-HDXD 01-3-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)