Tổ chức Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 15 năm 2013

Thứ hai, 03/12/2012 22:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 2134/BXD-HĐXD gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về việc tổ chức Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 15 năm 2013 được phát động trên phạm vi cả nước từ ngày 17/3/2013 đến ngày 23/3/2013, với Chủ đề phát động “Tăng cường văn hoá an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Tỉnh Bắc Giang là địa phương trọng điểm được chọn để tổ chức Lễ phát động và các hoạt động mang tính chất quốc gia của Tuần lễ vào ngày 17/3/2013.

Để thực hiện tốt các hoạt động trong Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2013, Bộ yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường chỉ đạo lập chương trình, kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời phối hợp với ban chấp hành công đoàn cùng cấp tổ chức kiểm tra và tiến hành đánh giá, tổng kết thực hiện các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ- PCCN bằng các nội dung và hình thức cụ thể như sau:

1. Phát động, tuyên truyền sâu rộng từ các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể đến người sử dụng lao động và người lao động nhằm nâng cao nhận thức về ATVSLĐ- PCCN; tăng cường văn hoá phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ tại nơi làm việc, đồng thời có các biện pháp bảo đảm an toàn, cải thiện điều kiện lao động để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

2. Rà soát, kiểm tra chức năng, nhiệm vụ và qui chế hoạt động của hệ thống quản lý công tác an toàn, vệ sinh lao động của các Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên nhằm phát hiện kịp thời những nguy cơ mất an toàn để xây dựng biện pháp ngăn chặn, loại trừ những nguy cơ đó. Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra thường xuyên, liên tục công tác ATVSLĐ- PCCN tại các nơi làm việc của người lao động.

3. Các đơn vị tổ chức mít tinh, phát động, treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền, hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN; tổ chức ký cam kết thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động trong các phân xưởng, tổ đội sản xuất và biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích tốt và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn, vệ sinh lao động; tổ chức thi tìm hiểu về an toàn, vệ sinh lao động, thi an toàn, vệ sinh viên giỏi và các hoạt động khác phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị mang ý nghĩa thiết thực.

|4. Tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên hoặc gia đình có người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

5. Các cơ quan thông tin báo chí thuộc Bộ như Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Quy hoạch…viết bài, đưa tin phản ánh kịp thời các hoạt động về ATVSLĐ- PCCN của các đơn vị trong ngành Xây dựng trước và trong thời gian tổ chức Tuần lễ quốc gia.

Các đơn vị đang thi công các công trình trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cần chủ động liên hệ với Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ- PCCN của địa phương (qua Sở Lao động- Thương binh và Xã hội) để nhận chủ trương, kế hoạch và phối hợp tuyên truyền, mít tinh về các hoạt động của Tuần lễ này. Trong Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ- PCCN, Bộ Xây dựng phối hợp với Công đoàn xây dựng Việt Nam tổ chức kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động một số đơn vị xây dựng.

Báo cáo kết quả thực hiện (Phụ lục kèm theo) về Bộ Xây dựng trước 30/4/2013.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2134/BXD-HĐXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2134 BXD-HDXD 29-12-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)