Việt Nam - Hàn Quốc: Hợp tác, chia sẻ trong thiết kế công nghiệp

Thứ bẩy, 21/07/2012 08:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/7, tại Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc thuộc Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Hợp tác, đổi mới và sáng tạo trong thiết kế 2012”.

Năm 2010 Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác, chia sẽ kinh nghiệm thiết kế ngành công nghiệp giữa hai nước. Chương trình hợp tác này được thực hiện trong khuôn khổ với các nội dung như tổ chức các hội thảo chuyên ngành thiết kế công nghiệp, phối hợp tổ chức đào tạo chuyên môn về ngành thiết kế. Theo đó, Hội thảo lần này được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực của thoả thuận hợp tác về lĩnh vực thiết kế giữa hai nước. Đồng thời là cơ hội để các nhà thiết kế, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với các chuyên gia thiết kế Hàn Quốc, từ đó có thể từng bước đẩy mạnh công tác thiết kế trong doanh nghiệp và phát triển ngành thiết kế của Việt Nam nói chung, hỗ trợ sản xuất trong nước và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Phát biểu tại hội thảo, ông Kim Yunjib – Giám đốc Ban Chính sách và Kế hoạch thiết kế thuộc Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc chia sẽ một số kinh nghiệm thành công về ngành thiết kế tại Hàn Quốc và đưa ra những đề xuất mà Việt Nam cần thực hiện cho ngành thiết kế như xây dựng các chính sách phù hợp với thực tiễn, xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực về thiết kế và nâng cao hơn nữa sự hợp tác với các nước tiên tiến trên thế giới về lĩnh vực thiết kế.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)