Áp dụng chỉ số giá trong điều chỉnh giá hợp đồng đối với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh

Thứ hai, 12/11/2018 15:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 2857/BXD-KTXD gửi Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc áp dụng chỉ số giá trong điều chỉnh giá hợp. 

Theo đó, việc điều chỉnh hợp đồng, thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung nêu tại văn bản số 2269/ĐHCM-DA3, đây là hợp đồng xây dựng thuộc đối tượng điều chỉnh của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng.

Theo quy định tại Điều 38 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP về điều chỉnh đơn giá và giá hợp đồng xây dựng, thì “trong hợp đồng các bên phải quy định việc sử dụng nguồn thông tin về giá hoặc nguồn chỉ số giá của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để điều chỉnh giá hợp đồng”.

Tại khoản 4 Điều 22 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/4/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng đã quy định: đối với các công trình chưa có trong danh mục chỉ số giá xây dựng do Sở Xây dựng công bố và công trình xây dựng theo tuyến đi qua địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chủ đầu tư căn cứ phương pháp xác định chỉ số giá xây dựng do Bộ Xây dựng hướng dẫn để tổ chức xác định và quyết định việc áp dụng cho công trình.

Đối với trường hợp nêu tại văn bản số 2269/ĐHCM-DA3, các bên căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký kết quyết định việc sử dụng nguồn chỉ số giá để điều chỉnh giá hợp đồng. Theo đó việc chủ đầu tư quyết định lựa chọn áp dụng nguồn chỉ số giá công bố của Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước là địa phương nơi xây dựng gói thầu số 45 và nguồn chỉ số giá công bố của Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh là địa phương nơi xây dựng gói thầu số 46, 47 để áp dụng điều chỉnh giá hợp đồng các gói thầu này là phù hợp với quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng. Đối với chỉ số giá xây dựng mà Sở Xây dựng địa phương không có thì các bên căn cứ nội dung hợp đồng đã ký kết quyết định lựa chọn việc áp dụng chỉ số giá cho phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2857/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2857-BXD-KTXD_12112018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)