Điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng của Ban quản lý dự án – UBND huyện Từ Liêm

Thứ năm, 01/12/2011 12:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 214/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án – UBND huyện Từ Liêm về việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Theo quy định của pháp luật về hợp đồng trong hoạt động xây dựng, đối với những hợp đồng hoặc những công việc trong hợp đồng được điều chỉnh giá trong quá trình thực hiện, thì các bên phải thỏa thuận cụ thể các trường hợp được điều chỉnh giá hợp đồng, trình tự, phạm vi, phương pháp và căn cứ điều chỉnh giá hợp đồng; phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng được hướng dẫn cụ thể tại Thông tư số 08/2010/TT-BXD ngày 29/7/2010 của Bộ Xây dựng. Theo đó, nếu các bên thỏa thuận điều chỉnh theo phương pháp bù trừ trực tiếp thì về nguyên tắc là được điều chỉnh tất cả các loại chi phí có liên quan từ chi phí trực tiếp cho đến các chi phí gián tiếp. Đối với các hợp đồng cụ thể phạm vi điều chỉnh đến đâu do các bên thỏa thuận.

Khi điều chỉnh giá thì có thể điều chỉnh ngay đơn giá trong hợp đồng (đơn giá tổng hợp) để làm đơn giá thanh toán hoặc tính toán thành một mục riêng rồi cộng với giá trong hợp đồng.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 214/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 214.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)