Bộ Xây dựng tổng kết và tiếp thu ý kiến đóng góp cho Dự thảo QCVN 04:2013/BXD “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà ở và công trình công cộng”

Thứ năm, 21/03/2013 16:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/3/2013 tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã chủ trì cuộc họp tổng kết và tiếp thu các ý kiến đóng góp cho Dự thảo QCVN 04:2013/BXD “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (KTQG) về nhà ở và công trình công cộng”. Tham gia cuộc họp có đại diện các Cục, Vụ, Viện chức năng thuộc Bộ.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo PGS.TS Cao Duy Tiến, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng – đơn vị được giao nhiệm vụ biên soạn Dự thảo, bộ QCXD Việt Nam được ban hành từ năm 1997; song chưa có quy định phù hợp cho từng loại hình nhà ở và công trình công cộng như nhà chung cư, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà văn phòng…Một số yêu cầu kỹ thuật cho các loại hình nhà này chưa đầy đủ và chưa có hệ thống, gây nên khó khăn nhất định cho người sử dụng. Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế đó, việc nghiên cứu biên soạn quy chuẩn KTQG về nhà ở và công trình công cộng là phù hợp và cần thiết.

Trên cơ sở tham khảo các tài liệu trong nước và nước ngoài có liên quan (Trung Quốc, Nga, Anh, Hoa Kỳ, một số nước ASEAN), và quán triệt mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời thiết lập cơ sở để cơ quan quản lý nhà nước làm tốt công tác quản lý xây dựng, quản lý chất lượng công trình trong quá trình xây dựng và sử dụng, đơn vị soạn thảo đã hoàn thành Dự thảo QCVN 04:2013/BXD với bố cục, kết cấu đúng một văn bản quy phạm, và các quy định kỹ thuật cụ thể (yêu cầu về kiến trúc, kết cấu , thang máy, hệ thống cấp nước và thoát nước , thông gió và điều hòa không khí…).

PGS.TS Cao Duy Tiến cho biết, Dự thảo đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các Bộ Ngành liên quan, Sở Xây dựng các tỉnh thành, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, các Tập đoàn và Tổng Công ty trực thuộc Bộ Xây dựng và các Vụ chức năng của Bộ.

Góp ý cho Dự thảo, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam lưu ý 2 vấn đề - diện tích căn hộ và diện tích bãi đỗ xe - để đơn vị soạn thảo nghiên cứu thêm cho phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời theo đúng định hướng của Bộ Xây dựng là đẩy mạnh nhà xã hội, nhà cho người có mức thu nhập thấp.

Thứ trưởng cũng đề nghị đơn vị soạn thảo gấp rút hoàn thành việc lấy ý kiến của UBND một số tỉnh thành, tiếp thu và chỉnh sửa, hoàn chỉnh Dự thảo để Bộ ban hành trong thời gian tới đây.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)