Chính sách mới liên quan đến hoạt động xây dựng có hiệu lực từ tháng 11/2012

Thứ năm, 01/11/2012 16:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
8 loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng không được xuất khẩu và Sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật là những chính sách mới có liên quan đến hoạt động xây dựng hiệu lực từ tháng 11/2012.

Ảnh minh họa

8 loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng không được xuất khẩu

Từ 6/11/2012 chính thức áp dụng việc cấm xuất khẩu 8 loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng theo Thông tư 04/2012/TT-BXD.

8 loại khoáng sản này gồm: Đá vôi, phụ gia nằm trong Quy hoạch khoáng sản làm nguyên liệu xi măng; đá xây dựng thuộc các mỏ tại các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ; đá khối; cát nhiễm mặn; cát xây dựng (cát tự nhiên); cuội, sỏi các loại; felspat (trường thạch) và các loại đất sét, đất đồi.

Sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật

Nghị định 72/2012/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 10/11 tới nêu rõ, sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật là việc các tổ chức, cá nhân bố trí, lắp đặt đường dây, cáp viễn thông, điện lực và chiếu sáng công cộng; đường ống cấp nước, thoát nước, cấp năng lượng vào công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nghị định cũng nêu rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sở hữu công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung phải tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân có đường dây, cáp và đường ống bố trí vào công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung đã xây dựng theo quy định.

Các tổ chức, cá nhân có đường dây, cáp và đường ống lắp đặt mới có trách nhiệm bố trí vào công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung đã được xây dựng.

Việc lắp đặt, bố trí các đường dây, cáp và đường ống mới vào công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung đã xây dựng phải có các giải pháp bảo đảm sự hoạt động bình thường của hệ thống đã có.

Nghị định cũng nghiêm cấm các hành vi: Xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung không tuân thủ quy hoạch đô thị; không đúng giấy phép xây dựng hoặc không có giấy phép xây dựng theo quy định; lắp đặt đường dây, cáp và đường ống vào công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung không theo quy định; cản trở việc tham gia sử dụng chung theo quy định; vi phạm quy định về quản lý, khai thác sử dụng, bảo trì công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Theo : Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)