Cải thiện nước sạch và vệ sinh cho các thị trấn nhỏ

Thứ ba, 05/11/2013 16:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Chương trình Nước và vệ sinh cho các thị trấn nhỏ tại Việt Nam giai đoạn III” sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan. Bộ Xây dựng là cơ quan chủ quản Dự án.

ảnh minh họa (nguồn : internet)

Dự án được thực hiện từ tháng 11/2013 - 12/2016 với mức vốn đầu tư 2,92 triệu Euro, trong đó, vốn ODA không hoàn lại 2,5 triệu Euro; vốn đối ứng 11,76 tỷ đồng (tương đương 420.000 Euro).

Dự án sẽ cải thiện khả năng tiếp cận với dịch vụ nước sạch và vệ sinh môi trường của người dân trong vùng dự án; xây dựng và áp dụng hiệu quả cơ chế quản lý, vận hành và bảo dưỡng các công trình cấp, thoát nước tại các thị trấn huyện thuộc dự án.

Bên cạnh đó, thiết lập và thể chế hóa các quy định phối hợp từ các cơ quan liên quan để hỗ trợ phát triển bền vững lĩnh vực cấp thoát nước nói chung và Dự án nói riêng bao gồm cả việc nâng cấp phòng thí nghiệm nước được tài trợ từ giai đoạn I thành Trung tâm thí nghiệm nước và quản lý Quỹ quay vòng nước Phần Lan.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính (văn bản số 11976/BTC-QLN ngày 9/9/2013) và các cơ quan liên quan, hoàn chỉnh văn kiện, phê duyệt văn kiện và tổ chức thực hiện Dự án theo đúng quy định tại Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23/4/2013 của Chính phủ về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)