Hà Nội : Tổng kết công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị năm 2012

Thứ tư, 19/12/2012 07:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 18/12, tại Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quản lý TTXD đô thị năm 2012. Đến dự có đồng chí Phạm Gia Yên – Chánh thanh tra Bộ Xây dựng; đồng chí Dương Thành Phố - Phó chánh Thanh tra Bộ Xây dựng.

Năm 2012, toàn TP Hà Nội có 16.233 công trình xây dựng, trong đó có 1.688 công trình xây dựng không phép; sai phép 383 công trình. Đứng đầu danh sách các quận, huyện với số công trình không phép phải kể đến huyện Đông Anh (544), và huyện Từ Liêm (315) chiếm 50% số công trình không phép.

Theo ông Phan Văn Bảo, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do một bộ phận không nhỏ chủ đầu tư xây dựng công trình ý thức chấp hành pháp luật còn kém, cố tình vi phạm TTXD. Việc tổ chức cưỡng chế vi phạm TTXD theo quy định hiện hành phải tạm dừng khi có khiếu kiện, do đó tình trạng xử lý thường kéo dài. Hơn nữa, chính quyền địa phương quản lý đất công, đất nông nghiệp còn lỏng lẻo, xử lý không quyết liệt, đùn đẩy các ban ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Gia Yên – Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cho biết: NĐ 89 hiện tại vẫn là thí điểm tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Nên tiếp tục thí điểm và phát triển ổn định bộ máy tổ chức này cho đến khi nào có Nghị định mới. Về lĩnh vực TTXD trên địa bàn TP.Hà Nội năm vừa qua đã quyết liệt xử lý công trình vi phạm nhưng đến nay còn nhiều trường hợp chưa thể xử lý dứt điểm do buông lỏng quản lý.

Khi để xảy ra vụ việc mỗi cán bộ phải biết tự nhận trách nhiệm về địa bàn mình phụ trách, sau đó phân trách nhiệm rõ các cấp như vậy mới giữ gìn được kỷ cương. Việc hoàn thành quy hoạch 1/500 rất quan trọng đối với từng địa phương, nếu hoàn thành công tác này thì quản lý, cấp phép trở nên đơn giản hơn.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)