Hướng dẫn Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An xuất khẩu đá ốp lát đã qua chế biến

Thứ sáu, 25/05/2012 17:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 13/BXD-VLXD hướng dẫn Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An xuất khẩu đá ốp lát đã qua chế biến như sau:

Đối với doanh nghiệp mua đá nguyên liệu trong nước để chế biến: có bản sao công chứng giấy phép khai thác còn hiệu lực của bên bán, hợp đồng kinh tế, bản sao hóa đơn thuế và giấy chứng nhận đầu tư nhà máy chế biến của cơ quan có thẩm quyền cấp cho Doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp nhập khẩu đá nguyên liệu để chế biến: có hóa đơn, chứng từ cho nhập khẩu tại Hải quan và giấy chứng nhận đầu tư nhà máy chế biến của cơ quan có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp chế biến.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang nghiên cứu điều chỉnh Thông tư 18 cho phù hợp với Nghị định số 15/2012/NĐ-CP ngày 09/3/2012 của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khoáng sản. Tuy nhiên, trong hướng dẫn mới cũng sẽ yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu đá ốp lát phải tuân thủ các điều kiện nói trên. Như vậy, đối với trường hợp Công ty TNHH Thương mại-Sản xuất Lan Anh Hoa Cương có chức năng chế biến đá, đã mua đá từ các đơn vị có giấy phép khai thác hoặc nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài (có đầy đủ hợp đồng, hóa đơn mua bán hợp lệ) để chế biến đá ốp lát thì được phép xuất khẩu.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 13/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 13 BXD-VLXD 24-5-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)