Dự án khai thác, chế biến đá đôlômit của Công ty cổ phần Vạn Xuân Ninh Bình

Thứ bẩy, 17/11/2012 14:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 2009/BXD-VLXD gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về dự án án khai thác, chế biến đá đôlômit của Công ty cổ phần Vạn Xuân Ninh Bình.

Theo báo cáo của Công ty, thì Dự án đã thực hiện xong công tác thăm dò, báo cáo phê duyệt trữ lượng, được cấp giấy phép khai thác, cấp giấy chứng nhận đầu tư. Dự án được các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Ninh Bình thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, có quyết định thu hồi đất và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến tháng 3/2041 (30 năm). Công ty đã tiến hành triển khai việc đầu tư xây dựng nhà máy làm giàu đôlômit, bao gồm lắp đặt hệ thống cung cấp nước cho nhà máy, đã chuyển tiền cho Hợp đồng mua dây chuyền thiết bị, đã ký và đang thực hiện Hợp đồng giao nhận thầu xây lắp...

Dự án được triển khai phù hợp với chủ trương, chiến lược định hướng quy hoạch khoáng sản đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo báo cáo của Công ty, thì UBND tỉnh Ninh Bình đang lựa chọn địa điểm xây dựng Công viên bảo tồn động vật hoang dã tại khu vực xã Kỳ Phú, Phú Long, huyện Nho Quan tỉnh Ninh Bình, trong đó trùng với diện tích mỏ đôlômit và tuyến đường phục vụ cho triển khai Dự án mà tỉnh đã đồng ý chủ trương và cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình xem xét kiến nghị của Công ty, để Công ty cổ phần Đầu tư Vạn Xuân Ninh Bình thực hiện triển khai dự án khai thác, chế biến đôlômit theo đúng quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ./.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2009/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2009 BXD-VLXD 14-11-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)