Hướng dẫn Công ty TNHH Quan Minh xuất khẩu cát làm khuôn đúc đã qua chế biến

Thứ tư, 04/07/2012 16:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 03/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 22/BXD-VLXD hướng dẫn Công ty TNHH Quan Minh xuất khẩu cát làm khuôn đúc đã qua chế biến

Bộ Xây dựng đã có văn bản số 50/BXD-VLXD (23/9/2011) gửi Công ty TNHH Quan Minh về việc hướng dẫn xuất khẩu cát trắng silic đã qua chế biến được thu hồi trong quá trình thực hiện các dự án nạo vét thông luồng tại các xã Quan Lạn, Ngọc Vừng, Đông Xá, Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Công ty TNHH Quan Minh đã đầu tư nhà máy chế biến cát nhằm thu hồi tiết kiệm tối đa để nâng cao giá trị tài nguyên khoáng sản trong khu vực đã được cơ quan chức năng cho phép. Ngoài sản phẩm cát trắng silic để phục vụ các ngành công nghiệp kính, thủy tinh xây dựng v.v…, thì dây chuyền chế biến cát của Công ty TNHH Quan Minh còn cho thu hồi được các sản phẩm cát trắng vàng, trắng xám và cát vàng dùng cho sản phẩm cát khuôn đúc (hàm lượng SiO2 đạt ≥ 95%) có thể cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo quy định tại danh mục, tiêu chuẩn chất lượng và điều kiện xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng (Phụ lục 1) của Thông tư số 18/2009/TT-BXD ngày 30/6/2009, thì đối với các sản phẩm cát vàng làm khuôn đúc, lọc nước (có hàm lượng SiO2 ≥ 95%) thì được phép xuất khẩu.

Như vậy, sản phẩm cát trắng vàng, trắng xám và cát vàng làm khuôn đúc của Công ty TNHH Quan Minh thu hồi, đã qua chế biến thành các sản phẩm làm tăng giá trị khoáng sản đạt hàm lượng SiO2 ≥ 95% được phép xuất khẩu.

Trong quá trình xuất khẩu cát làm khuôn đúc được thu hồi, Công ty TNHH Quan Minh phải ưu tiên cát phục vụ nhu cầu trong nước và cam kết thực hiện đúng các nghĩa vụ với địa phương, quy định của nhà nước khi xuất khẩu. Đồng thời, Công ty có trách nhiệm báo cáo việc xuất khẩu cát làm khuôn đúc đối với UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Xây dựng theo quy định.

Trong quá trình nạo vét thu hồi cát trắng silic và cát làm khuôn đúc, Công ty TNHH Quan Minh phải thực hiện nghiêm túc các quy định về vị trí, kỹ thuật, an toàn, bảo vệ môi trường, quy mô v.v… đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt; tuân thủ sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 22/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 22 BXD-VLXD 03-7-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)