Đoàn đại biểu Viện Năng lượng – Bộ Công thương làm việc tại Viện Vật liệu xây dựng

Thứ năm, 27/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/12/2011 Đoàn đại biểu Viện Năng lượng, Bộ Côngthương đã có buổi thăm và làm việc tại Viện VLXD nhằm thiết lập và tăngcường mối quan hệ hợp tác trong việc phát triển các giải pháp xử lý troxỉ của các dự án nhiệt điện tại Việt Nam.

Tham gia đoàn làm việc về phía Viện Năng lượng gồm có TS. Hoàng Tiến Dũng - Viện trưởng Viện Năng lượng, các ông Đoàn Ngọc Dương - Giám đốc Trung tâm tư vấn nhiệt điện, Điện hạt nhân và Môi trường, Ông Nguyễn Chiến Thắng phó giám đốc Trung tâm. Về phía Viện Vật liệu xây dựng gồm có TS. Lương Đức Long – Viện trưởng, TS. Mai Ngọc Tâm – Phó Viện trưởng, ThS. Nguyễn văn Đoàn – Trưởng phòng kế hoạch Kỹ thuật, KS Nguyễn Đình Lợi – Giám đốc Trung tâm Xi măng và bê tông (XMBT), ThS. Lưu Thị Hồng – Phó Giám đốc Trung tâm XMBT, ThS. Nguyễn Thị Tâm – Phó giám đốc Trung tâm Thiết bị Môi trường và An toàn lao động.

Tại buổi làm việc 2 bên đã giới thiệu các chứng năng, nhiệm vụ, các mối quan tâm và tiềm năng thế mạnh của mỗi bên để tìm ra những điểm chung mà hai bên quan tâm qua đó xây dựng mối quan hệ hợp tác. Hai bên đã nhất trí cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực phát triển các công nghệ và giải pháp xử lý tái chế các phế thải tro xỉ của các nhà máy nhiệt điện đốt than sử dụng trong vật liệu xây dựng. Theo qui hoạch phát triển ngành điện đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua thì từ nay đến năm 2025 có một khối lượng phế thải tro xỉ rất lớn của các nhà máy nhiệt điện chạy than cần phải xử lý năm 2015 ngành điện sẽ sử dụng hơn 40 triệu tấn than để sản xuất điện và thải ra môi trường 12 triệu tấn tro xỉ, các số liệu này của năm 2020 tương ứng là 91,6 triệu tấn than và 22,5 triệu tấn tro xỉ, năm 2025 là 122 triệu tấn than và gần 30 triệu tấn tro xỉ. Hai bên thống nhất rằng việc xử lý tái chế tro xỉ phế thải làm vật liệu xây dựng là ưu thế lớn của ngành sản xuất VLXD. Viện VLXD bằng tiềm năng thế mạnh của mình sẽ là đối tác hợp tác tốt trong lĩnh vực nghiên cứu đề xuất các cơ chế chính sách, tư vấn các giải pháp công nghệ và nghiên cứu sử dụng nguồn phế thải trên vào sản xuất vật liệu xây dựng. Ngoài ra trong buổi làm việc hai bên cũng đã trao đổi một số vấn đề quan tâm trong lĩnh vực xử lý tái chế các nguồn phế thải chứa SO2 để sản xuất VLXD.
 
Theo : Viện VLXD
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)