Cấp phép thăm dò cát silic của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam

Thứ năm, 23/02/2012 17:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 260/BXD-VLXD gửi Văn phòng Chính phủ về việc phép thăm dò cát silic của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam.

Khu vực cát silic xin thăm dò có diện tích 110 ha thuộc địa bàn xã Quỳnh Lộc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An hiện nằm trong Quy hoạch các mỏ khoáng sản dự trữ cho công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2020 (tại Phụ lục IV) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 105/2008/QĐ-TTg ngày 21/7/2008.

Nguồn phụ gia cát silic tại khu vực xã Quỳnh Lộc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An có độ hoạt tính cao, trữ lượng không nhiều, hiện một phần diện tích đang được khai thác, sử dụng làm phụ gia xi măng và có hiệu quả kinh tế cao.

Đối với dự án Nhà máy kết cấu bê tông-vật liệu xây dựng không nung nên nghiên cứu sử dụng cát xây dựng, nguồn phế thải tro xỉ và một số chủng loại nguyên liệu khác.

Để tạo điều kiện cho quá trình triển khai dự án của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Nghệ An giới thiệu vùng cát xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn làm bê tông, vật liệu xây không nung và có chính sách hỗ trợ để tận dụng tối đa phế thải tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện trong khu vực.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 260/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 260 BXD-VLXD 23-02-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)