Hướng dẫn thủ tục công nhận chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

Thứ ba, 29/03/2022 17:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 29/3/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 1040/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng tỉnh Bình Định hướng dẫn thủ tục công nhận chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Tại điểm b khoản 1 Điều 75 Luật Đầu tư năm 2020 (sửa đổi bổ sung điểm c khoản 2 Điều 22 của Luật Nhà ở năm 2014) có quy định: “Chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư. Trường hợp có nhiều nhà đầu tư được chấp thuận thì việc xác định chủ đầu tư theo quy định của Luật Xây dựng. Chính phủ quy định chi tiết điểm này”.

Tại khoản 4 Điều 1 Luật Xây dựng sửa đổi, bổ sung năm 2020 (sửa đổi, bổ sung Điều 7 Luật Xây dựng năm 2014) có quy định: “Đối với dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư hợp pháp của tổ chức, cá nhân không thuộc trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản này (sau đây gọi là dự án sử dụng vốn khác) mà pháp luật về đầu tư có quy định phải lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án, chủ đầu tư là nhà đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Trường hợp có nhiều nhà đầu tư tham gia thì các nhà đầu tư có thể thành lập tổ chức hoặc ủy quyền cho một nhà đầu tư làm chủ đầu tư. Trường hợp pháp luật có liên quan quy định về việc lựa chọn và công nhận chủ đầu tư thì việc lựa chọn và công nhận chủ đầu tư phải đáp ứng các điều kiện và tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan”.

Đối với trường hợp liên danh nhà đầu tư trúng thầu dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội ủy quyền một nhà đầu tư hoặc thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án thực hiện theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu, pháp luật về doanh nghiệp và các pháp luật khác có liên quan.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_1040-BXD-QLN_29032022_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1040/BXD-QLN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)