Hỗ trợ xây nhà kiên cố cho các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt tại Quảng Nam

Thứ ba, 15/02/2022 14:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sau 12 tháng nỗ lực triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, dự án “Cùng miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt” do tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Lenovo Viêt Nam tài trợ đã hoàn thiện và bàn giao 4 căn nhà kiên cố cho 4 hộ dân xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề do trận lũ lịch sử xảy ra hồi cuối năm 2020 đúng dịp đón Tết Nguyên đán 2022.

Đại diện tập đoàn Lenovo trao kinh phí tài trợ thông qua tổ chức AAV để triển khai dự án (Ảnh: AAV)

Từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2020, miền Trung đã phải hứng chịu 8 cơn bão lớn liên tiếp. Theo thống kê từ Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có khoảng hơn 2 triệu người ở các tỉnh bị ảnh hưởng, gây nhiều thiệt hại nặng nề về người và của, ước tính hơn 30 nghìn tỷ đồng. Tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã có gần 300 căn nhà bị sạt lở vùi lấp, lũ ngập úng và cuốn trôi. Mưa lớn và lũ quét do thủy điện xả lũ đã làm nhiều gia đình phải đi ở nhờ trong nhiều ngày trong lũ và nhiều tháng sau lũ. 

Dự án “Cùng miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt” là nỗ lực chung của các bên hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng do sạt lở, bão lũ tại miền Trung sớm trở lại cuộc sống bình thường. Với khoản tài trợ gần 322 triệu đồng của Tập đoàn Lenovo, dự án đã góp phần hỗ trợ 4 hộ dân ở xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam có nhà kiên cố đủ sức chống chịu bão cấp 10. Dự án là một phần nhỏ của chương trình “Hỗ trợ khắc phục hậu quả và phục hồi sinh kế sau bão lũ miền Trung” do Tổ chức ActionAid Vietnam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) khởi xướng. 

Nhấn mạnh về ý nghĩa của dự án này, bà Chu Thị Hà, Giám đốc Chương trình AAV cho rằng, sự hỗ trợ của tập đoàn Lenovo tuy không lớn nhưng đã góp phần hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đem lại cuộc ổn định và an toàn hơn cho nhiều người lớn và trẻ em ở Quảng Nam. 

Bày tỏ vui mừng được góp phần giúp các hộ dân có thêm điều kiện để thích ứng tốt hơn với thiên tai trong tương lai, bà Phạm Thị Mai Hương, Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp của Lenovo Việt Nam cảm ơn các đơn vị đã kết nối với các đối tượng hưởng lợi; đồng thời phối hợp triển khai đúng tiến độ để bàn giao cho các gia đình đúng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)