Tiền Giang công bố huyện thứ tư đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm, 11/05/2023 14:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 10/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đạt chuẩn nông thôn mới 2022. Đây là huyện thứ tư của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Theo Ủy ban nhân dân huyện Cai Lậy, trong thời gian qua, kinh tế-xã hội của địa phương có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều phương diện, lĩnh vực.

Tổng giá trị sản xuất giai đoạn 2016-2022 đạt gần 80 nghìn tỷ đồng, cơ cấu kinh tế của huyện tiếp tục được chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng khu vực phi nông nghiệp, giảm tỷ trọng khu vực nông nghiệp, đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng chung của toàn tỉnh.

Thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 62,78 triệu đồng/người/năm.

Bên cạnh đó, huyện đã triển khai có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội cho người có công với cách mạng, đối tượng hưởng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, hộ nghèo; tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm từ 4,54% năm 2015 xuống còn 1,18% năm 2022.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế từ Trung tâm Y tế huyện đến cơ sở được đầu tư trang bị đầy đủ hơn, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 94,6%...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, đến nay, Tiền Giang đã có 137 xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới, trong đó có 39 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới và 3 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Các địa phương còn lại cũng đang tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện để tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào năm 2025.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng 20 bằng khen, Ủy ban nhân dân huyện Cai Lậy tặng 67 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)