Yên Mô (Ninh Bình) huy động nhiều nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu, 27/11/2015 11:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, đến nay huyện Yên Mô có 4 xã đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới.

Nhà văn hóa xã Yên Lâm, huyện Yên Mô

Phong trào làm đường giao thông là một trong những hoạt động nổi bật nhất của huyện Yên Mô trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM.

Với nguồn hỗ trợ của các cấp, các ngành, người dân tham gia hiến đất và tài sản trên đất, hiến công, hiến kế, 5 năm qua, toàn huyện đã làm được trên 365 km đường giao thông, trong đó có hơn 40 km đường trục xã, liên xã, trên 195 km đường giao thông thôn, xóm và gần 130 km đường trục chính nội đồng, tỷ lệ đường giao thông đạt chuẩn 70,2 %.

Ngoài ra, phong trào dồn điền đổi thửa được thực hiện rộng khắp ở các địa phương.

Hầu hết các xã đã có quỹ đất để xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng và có quỹ đất để thực hiện chuyển quyền sử dụng đất làm nguồn vốn, quỹ tiếp tục xây dựng các công trình như: Trường học, sân vận động, nhà văn hóa, trạm xá xã… Đặc biệt nhiều địa phương đã có điều kiện phát triển kinh tế bền vững thông qua chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Thành công trên đã góp phần quan trọng giúp Yên Mô thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM. Trong 5 năm qua, toàn huyện đã huy động và thực hiện các nội dung xây dựng NTM với tổng số kinh phí trên 1.207 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách nhà nước gần 300 tỷ đồng, còn lại là nhân dân, doanh nghiệp đóng góp.

Những bài học kinh nghiệm ở Yên Mô trong xây dựng NTM sẽ tiếp tục được áp dụng trong thời gian tới, với quyết tâm thực hiện có kết quả mục tiêu xây dựng NTM theo lộ trình đề ra.


Theo Cổng TTĐT Ninh Bình

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)