Xã Phúc Trìu – Thái Nguyên tích cực xây dựng nông thôn mới

Thứ tư, 25/02/2015 14:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Là một xã nằm ở phía tây của TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Phúc Trìu được biết đến với thương hiệu Chè nổi tiếng và các sản phẩm từ cây chè của Phúc Trìu đã vươn tới khắp mọi miền của đất nước khẳng định vị trí trên thị trường trong và ngoài nước. Nhờ có cây chè mà đời sống nhân dân trên địa bàn xã luôn ổn định, an ninh trật tự được giữ vững, nhiều triệu phú đã xuất hiện trên vùng đất chè Phúc Trìu.

Cùng với sự quan tâm đầu tư của TP Thái Nguyên, hệ thống điện, đường, trường, trạm của Phúc Trìu đã tương đối hoàn thiện đó là cơ sở tiền đề để Đảng bộ và nhân dân xã Phúc Trìu luôn nằm trong tốp dẫn đầu phong trào xây dựng nông thôn mới của TP Thái Nguyên.

Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới xã Phúc Trìu được UBND TP Thái Nguyên chọn là xã điểm để xây dựng phong trào xây dựng nông thôn mới. Đảng ủy - UBND xã đã quán triệt sự chỉ đạo của cấp trên, thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, đồng thời triển khai quyết liệt tại địa phương. Thông qua các cuộc họp giao ban Đảng ủy - UBND xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các bộ phận chuyên môn được phân công theo dõi chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trước hết để nhân dân hiểu được ý nghĩa của phong trào thì cán bộ phải là người tiên phong thực hiện, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để vận động nhân dân. Bằng các hình thức tuyên truyền thông qua các tổ chức đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hôi Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên… thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, các cuộc họp tại xóm, đại bộ phận nhân dân xã Phúc Trìu đã hiểu được ý nghĩa của phong trào thiết thực này và đồng tình ủng hộ chính quyền khi triển khai thực hiện các nội dung cụ thể của Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, Đảng ủy - UBND xã xác định nội dung quan trọng nhất là nâng cao nhận thức về ý nghĩa, nhiệm vụ của người dân và cả hệ thống chính trị ở địa phương trong việc xây dựng xã nông thôn mới. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” tiến hành bê tông hóa các tuyến đường giao thông; phong trào vận động phát triển kinh tế tổ hợp tác; ý thức về chuyển đổi cây trồng, vật nuôi được nhân dân hưởng ứng tích cực nên năng suất, chất lượng, sản lượng không ngừng được tăng lên, đời sống vật chất và tinh thần của người dân luôn được cải thiện. Công tác xóa đói giảm nghèo, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt, giáo dục đào tạo tiếp tục phát triển. Phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng được nhân dân hưởng ứng tích cực. Nổi bật là sản xuất phát triển, thu nhập người dân tăng cao, cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội được đầu tư nâng cấp, trật tự xã hội được đảm bảo, cảnh quan môi trường được sạch đẹp, quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Với những cách làm cụ thể, thiết thực sau ba năm triển khai phong trào xây dựng nông thôn mới tại xã Phúc Trìu, địa phương này đã đạt 19/19 tiêu chí, dẫn đầu TP Thái Nguyên, trong đó xây dựng mới trên 1,5km đường giao thông nông thôn với tổng số tiền đầu tư trên 3 tỷ đồng, góp phần thay đổi diện mạo của một vùng quê bán sơn cước.

Từ những kết quả đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới, có thể thấy rằng nghị quyết của Đảng đã đi vào cuộc sống của người dân được cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Trong năm 2015 Đảng ủy - UBND xã Phúc Trìu tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phấn đấu sẽ là mô hình tiểu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Nguyên, góp phần thay đổi diện mạo của vùng quê đã được vinh danh với thương hiệu chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)