Hỗ trợ 250 nghìn tấn xi-măng xây dựng nông thôn mới

Thứ bẩy, 14/12/2013 16:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để đẩy nhanh Chương trình xây dựng Nông thôn mới, trong quý bốn năm 2013 và quý một năm 2014, UBND tỉnh Thái Bình triển khai hỗ trợ xi-măng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới cho các xã trên địa bàn.

Người dân Thái Thụy nhận xi măng.

Theo kế hoạch, số lượng xi-măng hỗ trợ là 250 nghìn tấn, đến nay có 182 xã đăng ký nhận xi-măng với tổng khối lượng hơn 127 nghìn tấn.

Đến ngày 10-12, tỉnh Thái Bình đã tổ chức giao xi-măng cho 92 xã với khối lượng hơn 10 nghìn tấn. Trong đó, bốn xã dự kiến hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới trong năm nay là Bình Định, Vũ Tây (huyện Kiến Xương), Nam Thắng, Nam Cường (huyện Tiền Hải) đã nhận được gần 2.400 tấn xi-măng.

Hỗ trợ xi-măng xây dựng nông thôn mới được các địa phương trong tỉnh Thái Bình coi là “cơ hội vàng” trong việc tiếp nhận chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Thời điểm hỗ trợ đúng vào dịp cuối năm, thời tiết khô ráo nên quá trình thi công, tạo mặt bằng các công trình ở các xã rất thuận lợi.

Năm danh mục công trình được hỗ trợ bằng xi-măng của chương trình gồm: đường giao thông nội đồng trục chính, kênh cấp một loại III, đường giao thông trục thôn, đường nhánh cấp một của đường giao thông trục thôn và đường giao thông trục xã.

Trường hợp các xã sử dụng xi-măng không đúng mục đích, không đúng định mức quy định theo quy mô đăng ký, không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật công trình thì UBND tỉnh Thái Bình sẽ kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, đồng thời dừng việc hỗ trợ đầu tư xây dựng nông thôn mới của xã đó.


Theo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)