Tây Ninh xây dựng hạ tầng nông thôn mới

Thứ sáu, 09/11/2012 14:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tỉnh Tây Ninh đã đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng cấp xã được các địa phương triển khai chủ yếu tập trung trên địa bàn 25 xã điểm.

Từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Tây Ninh, vốn vay ưu đãi, vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã triển khai 75 công trình, thi công 72,215 km đường giao thông nông thôn.

Từ nguồn vốn ngân sách huyện, các địa phương cũng đã triển khai sửa chữa, nâng cấp 29 công trình với 46,53km đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, triển khai xây dựng 17 công trình thuỷ lợi; xây dựng mới 5 công trình cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; sửa chữa, nâng cấp 6 công trình cấp nước tập trung; xây dựng 7 công trình vệ sinh trường học và 9 công trình vệ sinh trạm y tế.

Đồng thời, tỉnh Tây Ninh đã xây dựng 1.254 phòng học, 17 trường học đạt chuẩn; xây dựng mới 16 trạm y tế xã...

Ngoài ra, nhân dân, doanh nghiệp, các đơn vị quân đội đã đóng góp gần 10,5 tỷ đồng và 413 ngày công lao động để xây dựng các tuyến đường ấp, cầu nông thôn, trường mầm non, nhà tình thương cho người nghèo…

Tính đến ngày 1/10, tỉnh Tây Ninh đã có 57/82 xã được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch, trong đó có 25 xã điểm. Hiện nay, xã Bến Củi (huyện Dương Minh Châu) là xã đầu tiên của tỉnh này đạt 15/19 tiêu chí; kế đến là xã Long Thành Trung (huyện Hoà Thành) đạt 9/19 tiêu chí; 2 xã Chà Là và Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) cùng đạt 8 tiêu chí...


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)