Xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hoá: Định Tân cán đích

Thứ ba, 10/12/2013 13:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/12/2013, xã Định Tân, huyện Yên Định đã tổ chức trọng thể lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Nhờ mạnh chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang sản xuất rau màu nên nhiều hộ dân ở Định Tân có thu nhập cao.

Là một trong 7 xã điểm của huyện về xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2015. Mặc dù có xuất phát điểm thấp, kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng qua 3 năm triển khai, chương trình xây dựng NTM của Định Tân, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền.

Đặc biệt là sự đồng thuận, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân địa phương. Qua 3 năm triển khai, chương trình xây dựng NTM của Định Tân đã về đích trước thời hạn với 19/19 tiêu chí được hoàn thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến đáng giá cao những nỗ lực của Định Tân trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và xây dựng NTM nói riêng.

Đồng thời nhấn mạnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Định Tân cần nỗ lực hơn nữa để củng cố, phát huy những thành quả đã đạt được. Cùng với đó, yêu cầu UBND huyện Yên Định phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT và Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, phấn đấu đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM, đưa Yên Định trở thành huyện NTM đầu tiên của tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cùng phần thưởng 1 tỷ đồng cho lãnh đạo xã Định Tân.

Được biết, ngoài Định Tân là xã thứ hai trong huyện đạt chuẩn NTM. Đến thời điểm cuối năm 2013, Yên Định còn có nhiều xã đã đạt trên 10 tiêu chí, trong đó có một số xã đã đạt từ 13 -14 tiêu chí trở lên và đang phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2015.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)