Quảng Đông xây dựng đường cao tốc với kinh phí 1,7 tỷ USD

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Quảng Đông, một tỉnh thuộc miền Nam Trung Quốc, sẽ khởi công tuyến đường cao tốc thứ 2 nối Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, với Thâm Quyến trong năm 2005.
Đường cao tốc Quảng Châu - Thâm Quyến với chiều dài 97 km có tổng vốn đầu tư là 14,2 tỷ NDT 1,7 tỷ USD và nối từ làng Bicun ở Quảng Châu tới thành phố Dongguan và Shekou ở Thâm Quyến.
Với lưu lượng khoảng 90.000 phương tiện tham gia giao thông mỗi ngày trên tuyến đường cao tốc Quảng Châu - Thâm Quyến hiện nay, chính quyền tỉnh Quảng Đông đã quyết định xây dựng thêm một tuyến đường cao tốc nữa nhằm cải thiện tình hình giao thông giữa 2 thành phố kể trên.
Uỷ ban Cải cách và Phát triển Nhà nước và Bộ Tài nguyên Trung Quốc đã lên danh sách 17 dự án xây dựng, trong đó đường cao tốc mới Quảng Châu - Thâm Quyến được xếp vào một trong những dự án chính cần được khởi công trong năm nay.
Đến khi hoàn thành vào năm 2007, thời gian hành trình từ Quảng Châu tới Hồng Kông trên đường cao tốc mới sẽ rút xuống còn 1,5 giờ so với trên 2 giờ như hiện nay.

Nguồn tin: http://asia.news.yahoo.com/
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)