Sở Xây dựng Ninh Bình triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm, 09/01/2020 11:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 3/1, Sở Xây dựng Ninh Bình tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho tập thể xuất sắc.

Trong năm 2019, Sở Xây dựng đã tập trung lãnh đạo một cách tích cực, khẩn trương, có trọng tâm, trọng điểm với quyết tâm cao, chỉ đạo điều hành theo hướng cụ thể, chủ động, kiên quyết và dứt điểm để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bám sát kế hoạch công tác, thường xuyên nắm bắt tình hình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp để kịp thời tháo gỡ những phát sinh, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Sở Xây dựng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhà ở, công sở, giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc của tỉnh.

Trong năm, Sở đã thẩm định tiêu chí số 1 về quy hoạch và tiêu chí số 9 về nhà ở trong chương trình xây dựng NTM cho 9 xã, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu. Chủ động hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện tiêu chí quy hoạch để huyện Gia Viễn hoàn chỉnh hồ sơ xét công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Công tác thẩm định dự án, thiết kế và dự toán, góp ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đều hoàn thành vượt thời gian, không gây phiền hà sách nhiễu làm chậm tiến độ công việc. Trong quá trình thẩm định phát hiện nhiều vấn đề bất cập trong các giải pháp thiết kế, yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư nhiều chi phí chưa phù hợp.

Công tác quản lý về vật liệu xây dựng đã dần đi vào nề nếp. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng đã được triển khai đồng bộ. Qua đó, kịp thời nắm bắt được tình hình thực hiện các dự án đầu tư khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Sở Xây dựng đạt được năm 2019.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2020, đồng chí yêu cầu Sở cần phải thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về xây dựng, trong đó cần chú trọng công tác phát triển đô thị, quy hoạch và quản lý kiến trúc quy hoạch gắn với tầm nhìn tương lai; thường xuyên khảo sát, cập nhật giá cũng như chất lượng vật liệu xây dựng kịp thời, đúng với thời gian đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư, nhà quản lý trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; thực hiện quản lý quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng; cùng với đó, tập trung công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm trong lĩnh vực xây dựng...

Tại hội nghị, một tập thể của Sở Xây dựng đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; nhiều tập thể, cá nhân trong ngành xây dựng Ninh Bình cũng được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.


Theo báo Ninh Bình

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)