Quận Thanh Xuân - Hà Nội: Đẩy mạnh công tác xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Thứ tư, 05/02/2020 10:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 04/02, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đánh giá công tác chấm điểm phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2019 của UBND 11 phường. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo đó, trong thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn quận đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, UBND quận đã ban hành các văn bản để triển khai thực hiện, hướng dẫn các đơn vị và UBND các phường về xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, chỉ đạo các phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền thông qua nhiều hình thức đa dạng để đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân biết.

Việc tuyên truyền, phổ biến nhiệm vụ xây dựng cấp phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật được thực hiện thông qua nhiều hình thức như: Hội nghị, các cuộc họp, sinh hoạt Tổ dân phố, Câu lạc bộ… đặc biệt 11/11 phường đã đưa nội dung xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật vào nội dung tuyên truyền trên loa phát thanh phường.

Bên cạnh đó, việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính tại phường được thực hiện theo đúng quy định. Trên cơ sở số lượt thủ tục hành chính tiếp nhận giải quyết, UBND các phường đã chủ động phát phiếu lấy ý kiến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của phường. Kết quả 11/11 phường đều có tỷ lệ ý kiến đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính tại phường đạt 100%.

Nhìn chung, với việc coi công tác xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương đã góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về pháp luật. Bên cạnh đó còn giáo dục ý thức tôn trọng, tuân thủ và chấp hành pháp luật, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, quyền được thông tin về pháp luật; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực thi pháp luật tại cơ sở.

Theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, trên cơ sở tổng hợp, đánh giá, chấm điểm các tiêu chí tiếp cận pháp luật và kết quả cuộc họp Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật quận công nhận 11 phường Đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy định.


Theo Hà Nội portal 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)